Vẫn dây dưa thủ tục xây dựng trường mầm non

Báo SGGP ngày 23-2 đăng bài Khu dân cư Tam Phú thiếu trường mầm non phản ánh việc con em của hàng ngàn gia đình ở khu dân cư Tam Phú (phường Tam Phú, quận Thủ Đức, TPHCM) nhiều năm nay phải đi học nơi khác vì không có trường mầm non.
Một góc Khu dân cư Tam Phú
Một góc Khu dân cư Tam Phú
Công ty CP NVT đã được UBND quận Thủ Đức cho phép xây dựng trường mầm non và các Sở TN-MT, QH-KT, GD-ĐT và KH-ĐT đã họp bàn giải quyết, nhưng đến nay vẫn chưa thể tiến hành xây dựng trường mầm non vì phải chờ Sở KH-ĐT hỏi ý kiến của Bộ KH-ĐT và Bộ TN-MT.
Trả lời văn bản hỏi ý kiến của Sở KH-ĐT TPHCM, ngày 29-3-2018 Bộ KH-ĐT đã có Văn bản 1945/BKHĐT đề nghị Sở KH-ĐT TPHCM rà soát toàn bộ nội dung dự án và quá trình thực hiện, báo cáo UBND TPHCM xem xét, quyết định theo thẩm quyền, bảo đảm phù hợp với quy định của pháp luật.
Tổng cục Quản lý đất đai (Bộ TN-MT) cũng đã có Công văn 177/TCQLĐĐ, trả lời: Trường hợp dự án đầu tư xây dựng nhà trẻ của Công ty CP NVT đã có văn bản giới thiệu địa điểm, công ty đã thực hiện bồi thường hoa màu, di dời, cải táng các ngôi mộ trên khu đất từ năm 2008, căn cứ theo quy định tại Điểm a Khoản 1 Điều 99 Nghị định 43/2014, quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Đất đai, Sở KH-ĐT TPHCM tham mưu UBND TPHCM cho phép tiếp tục thực hiện dự án nếu phù hợp với kế hoạch sử dụng đất hàng năm của cấp huyện đã được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt. 
Lẽ ra sau khi nhận được văn bản cấp trên trả lời như vậy, Sở KH-ĐT TPHCM sẽ trình UBND TPHCM cho phép tiến hành thủ tục khởi công xây dựng trường. Thế nhưng, ngày 5-4-2018 bà Lê Thị Huỳnh Mai, Phó Giám đốc Sở KH-ĐT TPHCM lại tiếp tục làm văn bản 02295/SKHĐT gửi Sở TN-MT và Sở Tư pháp để hỏi về pháp lý và quy hoạch sử dụng đất. Việc làm thủ tục xin xây dựng trường mầm non còn quá nhiêu khê.
Khi quận cùng các sở đã đồng thuận và Sở KH-ĐT cũng đã làm văn bản hỏi ý kiến các bộ, vậy mà nay Sở KH-ĐT lại tiếp tục quay lại hỏi cấp sở, liệu có hợp lý và máy móc quá không? Chưa biết đến bao giờ các cháu nhỏ ở Tam Phú mới có trường.  

Tin cùng chuyên mục