Vận động để sớm tô bức tường “2 năm chưa xong”

Trang Nhịp cầu bạn đọc Báo SGGP số ra ngày 16-4-2021 đã đăng tải bài viết “Bức tường 2 năm chưa tô xong”, phản ánh bức tường căn nhà số 238 Lê Văn Sỹ, phường 1, quận Tân Bình, TPHCM, đã xây dựng hoàn thiện, đưa vào sử dụng, nhưng 2 năm qua chưa tô xong do thiếu sự đồng tình của các hộ lân cận.

Về việc này, ông Phan Hoài Nam, Chủ tịch Ủy ban MTTQ phường 1, quận Tân Bình, cho biết, sau khi báo đăng, UBND quận Tân Bình đã có văn bản chỉ đạo địa phương giải quyết dứt điểm. 

Theo ông Nam, 2 năm qua, Ủy ban MTTQ, chính quyền phường đã tổ chức nhiều cuộc họp hòa giải nhưng lúc thì vắng bên chủ công trình, khi thì các hộ dân lân cận không có mặt. Trong khi chức năng của phường chỉ là hòa giải và không thể tiến hành các giải pháp cưỡng chế hay buộc các hộ dân cho tô tường.

Đại diện các hộ không cho tô tường đòi hỏi chủ công trình phải có văn bản được phép tô tường của cơ quan có thẩm quyền, nhưng không có cơ quan nào ký văn bản này! “Cả tòa nhà 6 tầng xây dựng hoàn thiện, nhưng còn một khoảng tường ở khu vực sân chung của căn hộ 240 Lê Văn Sỹ (căn hộ tập thể) không tô được là chuyện không bình thường. Thời gian tới, chúng tôi sẽ tổ chức cuộc họp riêng với các hộ 240 Lê Văn Sỹ để tiếp tục vận động và lấy ý kiến”, ông Nam cho biết.

Tin cùng chuyên mục