Van Gaal chỉ lo ngại với phòng ngự

Hàng phòng thủ gặp đầy khó khăn khi đối phó các cầu thủ ghi bàn của đối phương. Hàng công mới ghi được 3 bàn sau 4 vòng đấu Premier League. Thành tích bất bại kể từ đầu giải cũng đã bị chấm dứt ở kết quả 1-2. Vậy nhưng, trong cuộc họp báo sau trận đấu, nhà cầm quân Van Gaal vẫn một mực khẳng định rằng thất bại này sẽ chẳng làm ông thay đổi suy nghĩ.

Cụ thể, sẽ chẳng có chuyện Man.United hối hả mua thêm cầu thủ trong 48 giờ cuối cùng của thị trường chuyển nhượng mùa hè. “Chẳng có tác dụng gì hết!”, ông nói, “Khi tìm kiếm cầu thủ mới, bạn phải biết trước 2 tháng hoặc ít ra là hơn 1 tháng những cầu thủ nào cần mua. Không thể hối hả mua vào phút chót”.

Andre Ayew trống trải đánh đầu gỡ hòa 1-1 cho Swansea

Chuyển sang vấn đề chuyên môn của trận đấu, Van Gaal cho rằng Man.United có lẽ đã quá ưu thế, quá yên chí với sự “thống trị” trên sân nên không ứng phó cho đúng sau khi Swansea thay đổi chiến thuật. Ông nói tiếp: “Đối phương khởi đầu bằng chiến thuật 4-2-3-1. Sau khi chúng tôi dẫn 1-0 (nhờ Mata ở phút 48), họ chuyển sang 4-4-2 và chúng tôi không ứng phó được điều này. Như vậy rõ ràng không hay. Chúng tôi thua trận đấu này trong vòng 5 phút (Ayew ghi bàn phút 61, Gomis phút 66) và thật là đáng tiếc, bởi Man.United trước đó đã kiểm soát thế trận hoàn toàn và đang chơi rất tốt”.

Nhìn chung, Van Gaal không lo ngại với chuyện ghi bàn kém: “Quý vị thấy đấy, chúng tôi lẽ ra đã có thể ghi bàn nhiều hơn hẳn. Chuyện ghi bàn không phải là vấn đề”. Ông chỉ lo âu với khâu phòng thủ: “Để cho đối phương ghi bàn thì luôn luôn có một sai sót nào đó. Tôi sẽ phải phân tích điều này với các cầu thủ Man.United”.

Phương Lan

Tin cùng chuyên mục