Vận hành hệ thống kết nối liên thông 3 tổng đài 113-114-115

(SGGP).- Chiều 21-5, UBND TPHCM tổ chức lễ công bố vận hành chính thức hệ thống kết nối liên thông 3 tổng đài khẩn cấp 113-114-115 sau gần 1 tháng vận hành thử. Theo đó, bắt đầu từ ngày 21-5, người dân thành phố có thể gọi bất kỳ vào số nào trong 3 số điện thoại khẩn cấp trên để được các lực lượng chức năng (công an, cảnh sát PCCC, lực lượng y tế, cứu nạn cứu hộ...) hỗ trợ, can thiệp kịp thời khi gặp sự cố, tai nạn.

(SGGP).- Chiều 21-5, UBND TPHCM tổ chức lễ công bố vận hành chính thức hệ thống kết nối liên thông 3 tổng đài khẩn cấp 113-114-115 sau gần 1 tháng vận hành thử. Theo đó, bắt đầu từ ngày 21-5, người dân thành phố có thể gọi bất kỳ vào số nào trong 3 số điện thoại khẩn cấp trên để được các lực lượng chức năng (công an, cảnh sát PCCC, lực lượng y tế, cứu nạn cứu hộ...) hỗ trợ, can thiệp kịp thời khi gặp sự cố, tai nạn.
 
Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Lê Mạnh Hà nhấn mạnh, việc kết nối liên thông 3 tổng đài 113-114-115 sẽ nâng cao hiệu quả công tác tiếp nhận, phối hợp và tổ chức xử lý các sự cố, can thiệp các vụ việc ẩu đả, cháy nổ, đặc biệt là việc cứu nạn, cứu hộ khi thiên tai, hiểm họa xảy ra. Qua đó, góp phần hạn chế tối đa thiệt hại về người và tài sản.

Hệ thống kết nối liên thông tổng đài khẩn cấp do Sở Thông tin - Truyền thông TP phối hợp với Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn TP, Cảnh sát PCCC TP, Công an TP, Sở Y tế TP xây dựng, sử dụng hạ tầng truyền dẫn của VNPT TP. TPHCM là địa phương đầu tiên triển khai hệ thống này.
 
Trước đó, ngày 6-2, TPHCM cũng vận hành đầu số 1022, thay cho tổng đài (08) 39111333 trước đây để tiếp nhận thông tin các sự cố về hạ tầng kỹ thuật đô thị: sụt lún mặt đường, hố ga, hệ thống chiếu sáng công cộng hỏng; cột điện, cây xanh ngã đổ, chất lượng xe buýt không đảm bảo…

PHẠM MINH

Tin cùng chuyên mục