Văn hóa - giải trí tết: Đa dạng truyền hình, trực tuyến

Năm nay, do bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, nhu cầu giải trí dịp tết của người dân tập trung vào mảng truyền hình và trực tuyến. Đáp ứng sự mong mỏi đó, tết này, nhiều sản phẩm văn hóa - giải trí đặc biệt sẽ giúp người dân đón tết bình yên và thi vị.

Những “điểm hẹn” cuối năm

Từ hơn 10 năm qua, chương trình Chiều cuối năm đã trở thành điểm hẹn quen thuộc của mọi gia đình vào chiều 30 Tết. Chọn chủ đề “Đất nước”, với không gian xuân đầm ấm, đậm chất văn hóa dân tộc, ê kíp thực hiện mong muốn cùng khán giả nhìn lại hành trình vượt qua một năm đầy khó khăn của đất nước nhưng cũng đong đầy tình yêu nước, nghĩa đồng bào.

Trở lại với khán giả truyền hình sau một năm gián đoạn, Gặp nhau cuối năm - Táo quân 2021 vẫn là một trong những chương trình được khán giả mong đợi nhất. Lên sóng vào 20 giờ ngày 30 Tết trên VTV, chương trình sẽ mang đến nhiều tiếng cười sảng khoái và không kém phần thâm thúy dành cho khán giả. Ngay sau chương trình này, VTV sẽ phát sóng chương trình Mùa đoàn tụ 2021 vào lúc 22 giờ 15, đưa mọi người trở về những giá trị gắn kết của người Việt Nam. 

Văn hóa - giải trí tết: Đa dạng truyền hình, trực tuyến ảnh 1 Chương trình "Mùa đoàn tụ 2021" lên sóng VTV vào lúc 22 giờ 15 ngày 30 Tết

Đón tết cùng VTV, chủ đề “Đi theo bóng mặt trời”, là thông điệp về sự lạc quan, tin vào những điều tích cực. Đón tết cùng VTV  kết hợp sân khấu với hành trình trải nghiệm dọc các miền của đất nước qua nhiều phương tiện di chuyển khác nhau. Mỗi điểm đến thường thể hiện 2 khía cạnh: Câu chuyện văn hóa thông qua hoạt động trải nghiệm hoặc câu chuyện về nhân vật, dự án truyền cảm hứng trong năm mang ý nghĩa tích cực. Chương trình năm nay được ghi hình tại Bình Liêu (Quảng Ninh), lễ hội Trâu rơm bò rạ (Vĩnh Phúc), Đồi cát Ninh Thuận, lễ hội Lân (Huế)... phát sóng 20 giờ tối mùng 1 Tết (12-2) trên kênh VTV3.

Năm nay, phim truyền hình tết được mùa với các đề tài đa dạng nhưng có điểm chung cùng mang đến tiếng cười cho khán giả. NSƯT Hoài Linh tái xuất màn ảnh nhỏ với bộ phim Sui gia khắc khẩu (đạo diễn Xuân Phước) với nội dung xoay quanh câu chuyện vui buồn về mối quan hệ gia đình, quan hệ giữa sui gia. Phim lên sóng 20 giờ từ thứ hai đến thứ bảy, bắt đầu từ 8-2 trên THVL1. Đầy tính thời sự, Cô Vy ơi là cô Vy với nhiều câu chuyện thời dịch: tình người qua ATM gạo, những đợt quyên góp giúp đỡ bà con nghèo... sẽ lên sóng lúc 21 giờ 45 từ ngày 13-2 trên HTV9. 

Dự án rất được trông đợi khi quy tụ dàn diễn viên nam: Quang Sự, Thanh Sơn, Mạnh Quân, Bình An - Yêu hơn cả bầu trời (đạo diễn Khải Anh) lên sóng lúc 21 giờ 40 từ ngày 12-2 trên VTV1 và 7 giờ từ ngày 13-2 trên VTV3. Thông qua hành trình trưởng thành của một nhóm học viên Trường Sĩ quan Không quân, phim phản ánh một thế hệ trẻ sống có lý tưởng và cũng không kém phần lãng mạn cùng với tình thầy trò, tình đồng đội đẹp đẽ. 

Đa dạng giải trí trực tuyến

Từ web drama hoàn toàn miễn phí cho đến phim trên các nền tảng xem phim theo yêu cầu, khán giả chỉ cần ngồi ở nhà là đã có vô số lựa chọn. 

Ở lĩnh vực web drama, có rất nhiều bộ phim được đầu tư. Thu Trang - Tiến Luật có đến 2 dự án cùng lên sóng dịp tết. Tết đến rồi về nhà thôi 4 được tung ra từ giữa tháng 1 và hiện đã thu hút hơn 4,3 triệu lượt xem. Phim vẫn là những câu chuyện hài nhẹ nhàng nhưng thấm đẫm tình cảm gia đình trong những ngày tết. 

Duy Khánh tiếp tục cho ra mắt series Xóm sân si 2 với nhiều tình huống dở khóc dở cười. Huỳnh Lập cũng góp mặt với hàng loạt các sản phẩm ngắn: Tết tới đón kiểu mới, Clip không hài tết - Mắc gì khóc?, Tấm Cám đại chiếnVề nhà ăn Tết của Hồ Bích Trâm gồm 7 tập cũng là dự án đáng chú ý với câu chuyện tình cảm gia đình, đề cập về những người trẻ tha hương với nỗi đau đáu muốn đoàn tụ gia đình.  

Trên các nền tảng trực tuyến, bữa tiệc giải trí còn sôi động hơn. Viện Pháp tại Việt Nam và BHD giới thiệu chương trình: Điện ảnh Tết: Xem phim mới, đón xuân tới - chiếu miễn phí 10 phim Pháp phụ đề tiếng Việt từ ngày 29-1 đến 28-2 trên nền tảng DANET, FTP Play và FPT Television. Trên Galaxy Play, 3 phim Việt chiếu rạp mới nhất gồm: Tiệc trăng máu, RòmMàu cỏ úa sẽ lên sóng từ ngày 30 Tết (11-2). Ngoài ra, series phim bộ độc quyền tiếp tục lên sóng Đặc nhiệm hốt sao (Đức Thịnh). FPT Play cũng bổ sung thêm kho hài tết với nhiều phim: Gái xấu xiên không, Xuân phát tài, Hỏi vợ cho ba, Khóc thuê… 

Ngoài ra, cùng với MV ca khúc Đi về nhà do Đen Vâu, Justatee thể hiện, tết này khán giả tiếp tục thưởng thức các sản phẩm âm nhạc trẻ trung được yêu thích như Túi 3 gang do Rhymastic kết hợp Phương Ly, Cả ngàn lời chúc của Suboi, MV Cánh bướm vườn xuân của Á khôi 2 Hoa khôi du lịch Việt Nam Ngô Mỹ Hải có sự tham gia của NSND Bạch Tuyết… 

Sân khấu kịch truyền hình tết HTV 2021 sôi động và đa sắc với 30 vở kịch, tiểu phẩm hài, vở cải lương mới được đầu tư dàn dựng công phu như: chương trình Siêu thị cười rộn ràng với các tiểu phẩm Chuyến xe giao thừa, Sui gia đối đầu, Bài là…bạc, Tết này đi đâu, Xuân hạnh phúc, Bí mật mai vàng; chương trình Nghệ sĩ và sàn diễn có số đặc biệt Nghệ sĩ tuổi Sửu mừng xuân… Ngoài ra, các chương trình Chuyện bốn mùa, Hai mùa mưa nắng, Tài tử cải lương cũng lần lượt phát sóng một loạt vở diễn và các tiết mục đờn ca tài tử chọn lọc. Đặc biệt, chương trình tạp kỹ phát sóng đêm 30 Tết Gặp nhau là tết - Tết là gặp nhau có sự tham gia của nhiều nghệ sĩ, ca sĩ tên tuổi.

THÚY BÌNH


Trải nghiệm tết ở Đại nội Huế

Dù du khách tham quan không đông do dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp, nhưng các hoạt động tái hiện đời sống cung đình thời nhà Nguyễn do Trung tâm Bảo tồn di tích cố đô Huế tổ chức tại khu vực Đại nội Huế dịp Tết Tân Sửu đã và đang đem đến cho du khách những trải nghiệm thú vị. Trong đó, chương trình Hương xưa bánh tết giúp du khách hiểu thêm về tết cổ truyền, cũng như những nét văn hóa truyền thống đậm đà bản sắc dân tộc. 

3 ngày Tết Nguyên đán, các điểm di tích thuộc Quần thể di tích cố đô Huế sẽ mở cửa miễn phí tham quan đối với du khách là người trong nước. Trong suốt thời gian này, tại Đại nội Huế sẽ diễn ra các hoạt động văn hóa đặc sắc: Lễ đổi gác ở Ngọ Môn; múa lân sư rồng ở sân trước điện Thái Hòa; các trò chơi cung đình như xăm hường, bài vụ, đầu hồ... ở sân sau điện Thái Hòa; trình tấu Đại nhạc ở Thế Miếu.

VĂN THẮNG

Tin cùng chuyên mục