Vấn nạn ô tô dừng giữa giao lộ

Nhìn TPHCM đầy xe hơi, cũng thấy phấn khởi bởi điều đó chứng tỏ người dân đang giàu lên. Thế nhưng thấy những dòng ô tô vô ý thức dừng giữa giao lộ, cản dòng xe vuông góc đi qua giao lộ… lại thấy bực mình kinh khủng. Những chiếc xe bóng lộn, trị giá hàng trăm triệu đồng, chứng tỏ chủ nhân của chúng đâu phải người không có điều kiện học hành.

Và khi họ học lái xe ô tô, hẳn họ cũng đã phải học Luật Giao thông, mà Luật Giao thông  đã nói rất rõ: không được dừng đậu ngay giao lộ, làm cản trở giao thông. Như vậy, phải giải thích như thế nào về hành vi dừng giữa giao lộ của những chiếc xe ô tô này? Có lẽ chỉ còn một câu trả lời: Ý thức chấp hành Luật Giao thông, tôn trọng cộng đồng… hay nói ngắn gọn: văn hóa giao thông không có ở những người điều khiển xe ô tô này.

 Vừa qua, Sở Giao thông Công chính đã cho kẻ vạch cấm dừng đậu tại các giao lộ, cho dù chỉ là để “nhắc lại Luật Giao thông cho các bác tài” thế nhưng trên thực tế, vẫn có nhiều bác tài chẳng xem cái vạch cấm dừng đậu ở giao lộ là gì. Xe vẫn dừng ở đây. Tại sao lại có người coi thường phép nước đến vậy? Có lẽ, đã đến lúc cần có những hình phạt nghiêm khắc hơn cho các bác tài coi thường kỷ cương, phép nước.

AN NHIÊN

Tin cùng chuyên mục