Vắng họp không lý do, lãnh đạo Phòng LĐ-TB&XH TP Cà Mau bị phê bình

Ngày 17-7, ông Nguyễn Văn Quân, Trưởng phòng LĐ-TB&XH TP Cà Mau (tỉnh Cà Mau) xác nhận ông bị Chủ tịch UBND TP Cà Mau “phê bình nghiêm túc” với lý do vắng họp nhưng không xin phép.

Giải thích vấn đề này, ông Quân nói: “Hôm đó, cùng lúc diễn ra hai cuộc họp nên tôi đi dự cuộc họp tại Sở LĐ-TB&XH tỉnh, còn họp tại UBND thành phố tôi giao lại cho cấp phó dự. Tuy nhiên, cấp phó lại quên. Việc bị phê bình tôi chấp hành và không có ý kiến gì”.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, ngày 16-6, Đoàn giám sát Ban pháp chế HĐND tỉnh có buổi làm việc với UBND TP Cà Mau về tình hình thực hiện các giải pháp trong việc cải thiện, nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI). Theo kế hoạch, buổi làm việc này có nhiều lãnh đạo phòng, ban trực thuộc UBND TP Cà Mau tham dự nhằm mục đích lắng nghe các giải pháp và hiến kế thực hiện các biện pháp nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh. Tuy nhiên, tại cuộc họp này, không có sự hiện hiện của ông Quân.

Tỉnh Cà Mau là một trong những tỉnh có chỉ số năng lực cạnh tranh thấp so với các tỉnh thành ĐBSCL và cũng như của cả nước. Vì vậy, thời gian qua UBND tỉnh có nhiều văn bản chỉ đạo các địa phương và các cơ quan có liên quan tập trung cải thiện chỉ số năng lực cạnh trạnh. 

Tin cùng chuyên mục