Vang mãi “Bản hùng ca tháng mười”

Nhân kỷ niệm 100 năm Cách mạng Tháng Mười Nga, tối 1-11, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, báo Nhân Dân và Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức chương trình giao lưu nghệ thuật mang tên “Bản hùng ca tháng Mười” để tôn vinh cuộc cách mạng vĩ đại nhất thế kỷ 20. 

Trong lịch sử nhân loại có những cột mốc vĩ đại mà càng đứng xa lại càng thấy rõ tầm vĩ đại của chúng. Cuộc cách mạng xã hội chủ nghĩa tháng Mười Nga năm 1917 đã đạt tới đỉnh cao bằng việc giành chính quyền về tay nhân dân. Đây là một sự kiện lịch sử vĩ đại của loài người và nó mang cả ý nghĩa trong nước và quốc tế.

Tranh của Sokolov về cuộc tấn công Cung điện Mùa Đông trong Cách mạng tháng Mười Nga

Chương trình “Bản hùng ca tháng Mười” một lần nữa khẳng định tinh thần Cách mạng tháng Mười Nga bất diệt; khẳng dịnh quyết tâm sắt đá của toàn Đảng, toàn dân kiên định trên con đường đi lên CNXH.

Đây cũng là dịp để tôn vinh mối tình hữu nghị Việt Nga và để tri ân những thành quả mà Cách mạng Tháng Mười Nga đã mang lại cho đất nước, cho dân tộc Việt Nam.

Theo đó, chương trình giao lưu nghệ thuật có ba phần chính: Ánh mặt trời thế kỷ; Những trang vàng lịch sử; Nước Nga - tình yêu và nguồn cảm hứng bất tận. Được thể hiện bằng những phóng sự đặc sắc do phóng viên truyền hình Nhân dân và truyền hình Quốc phòng Việt Nam thực hiện tại Nga.

Một khí thế Nga, tinh thần Nga sẽ được tái hiện qua các giai điệu hùng tráng, da diết đã đi cùng năm tháng

Tại buổi giao lưu nghệ thuật này, khán giả sẽ được gặp gỡ các nhân chứng đặc biệt của nước Nga và Việt Nam nói về Cách mạng Tháng Mười Nga và những dấu ấn, những kỷ niệm sâu đậm về mỗi quan hệ hữu nghị Việt - Nga.

Đặc biệt, trong chương trình có sự tham gia của hai ca sĩ nổi tiếng nước Nga là Olga Balasohva, Artur Chernov cùng 13 nghệ sĩ của đoàn nghệ thuật Nga Rus và các nghệ sĩ nổi tiếng của Việt Nam như  NSND Quang Thọ, Lan Anh… các nghệ sĩ của dàn nhạc giao hưởng… với các ca khúc nổi tiếng như Bài ca Hồ Chí Minh, Đỉnh núi Lê Nin, Nước Nga tổ quốc tôi, Chiều hải cảng, Kachiusa, Thời thanh niên sôi nổi, Đôi bờ… Các tiết mục múa dân gian, múa ba lê Nga…

Tin cùng chuyên mục