Vàng SJC vượt 53 triệu đồng/lượng

Giá vàng SJC trong nước ngày 22-7 đã xô đổ tất cả đỉnh giá vàng đã lập khi vượt mốc 53 triệu đồng/lượng.

Ghi nhận giá vàng tại TPHCM vào lúc 17 giờ, vàng SJC được niêm yết ở mức 52,1 triệu đồng/lượng mua vào và 53,05 triệu đồng/lượng bán ra, tăng 1,05 triệu đồng/lượng chiều mua và 1,55 triệu đồng/lượng chiều bán so với cuối giờ chiều hôm trước. Cùng thời điểm, tại Hà Nội, Công ty Bảo Tín Minh Châu báo giá vàng SJC ở mức 52,2 triệu đồng/lượng mua vào và 52,75 triệu đồng/lượng bán ra, tăng 950.000 đồng/lượng chiều mua và 1,3 triệu đồng/lượng chiều bán.

Trên thị trường vàng thế giới, giá vàng giao ngay vào sáng 22-7 (tính theo giờ Việt Nam) đã tăng lên 1.859 USD/ounce, tăng tới 49 USD/ounce so với phiên trước đó. Mức giá này sau khi quy đổi tương đương 52,1 triệu đồng/lượng, thấp hơn giá vàng SJC gần 1 triệu đồng/lượng. 

Ghi nhận tại các tiệm kinh doanh vàng lớn tại TPHCM cho thấy, không có tình trạng người dân đổ xô đi mua bán vàng. Đại diện Công ty cổ phần Đầu tư và kinh doanh vàng Việt Nam (VGB) cũng cho biết, mặc dù giá vàng thời gian qua biến động mạnh nhưng giao dịch vàng của người dân không đột biến.

Nguyên nhân do các giải pháp đồng bộ quản lý thị trường vàng theo Nghị định số 24/2012 của Chính phủ giúp thị trường vàng trong nước tự điều tiết chứ không như trước đây, mỗi khi giá vàng có biến động mạnh, người dân lại đổ xô đi mua và bán vàng để kiếm lời. 

Tin cùng chuyên mục