Đại lễ Phật đản Liên Hợp Quốc 2008

Sáng nay, thảo luận nhiều vấn đề bức xúc của nhân loại

Sáng nay, 15-5, ngày thứ 2 của Đại lễ Phật đản Liên Hợp Quốc tiếp tục diễn ra với 7 cuộc hội thảo theo chủ đề chính “Phật giáo và xã hội công bằng, dân chủ, văn minh”.

GS  Lê Mạnh Thát, Chủ tịch Ủy ban tổ chức quốc tế Đại lễ Phật đản Liên Hợp Quốc (IOC) cho biết, 7 cuộc hội thảo gắn với chủ đề là: Vai trò của Phật giáo trong việc ngăn ngừa chiến tranh; Sự đóng góp của Phật giáo về công bằng xã hội; Phật giáo nhập thế và sự phát triển; Chăm sóc môi trường, giải pháp của Phật giáo về sự thay đổi khí hậu; Vấn nạn gia đình và giải pháp của Phật giáo; Diễn đàn giáo dục Phật giáo sự kế thừa và phát triển; Phật giáo trong thời đại kỹ thuật số.

GS Lê Mạnh Thát nhấn mạnh, việc lựa chọn những đề tài, chủ đề để tiến hành thảo luận trong đại lễ lần này đánh dấu sự thay đổi rất lớn với những lần Vesak được tổ chức trước đây. 7 cuộc hội thảo là những vấn đề nỏng bỏng của toàn cầu. Qua Vesak 2008, các đại biểu, tăng ni, phật tử trên khắp thế giới mong muốn tham gia giải quyết những vấn đề trọng đại, bức xúc của nhân loại.

Cũng trong hôm nay, tại TPHCM và Hà Nội diễn ra các triển lãm mỹ thuật mừng Đại lễ Phật đản Liên Hợp Quốc 2008.

Quốc Lập

Tin cùng chuyên mục