Quanh sự cố “Hoa hậu Việt Nam 2008”: Đừng chống chế, ngụy biện!

Quanh sự cố “Hoa hậu Việt Nam 2008”: Đừng chống chế, ngụy biện!

Từ lâu, tôi rất ngưỡng mộ Báo Tiền Phong đã mở ra cuộc thi HHVN, một hoạt động văn hóa nhằm tôn vinh phụ nữ Việt Nam. Thế nhưng, lần này thì tôi thất vọng. Tôi nghĩ, Ban tổ chức HHVN 2008 cần phải dũng cảm nhận trách nhiệm, đừng cố chống chế, ngụy biện.

Tôi không hiểu vì lý do gì? Có uẩn khúc gì mà Ban tổ chức cuộc thi HHVN 2008 lại cố tìm cách để đội lên đầu em Trần Thị Thùy Dung cái vương miện mà rõ ràng em không đủ điều kiện đội nó.

Tôi lại càng thất vọng hơn với anh Dương Xuân Nam, Trưởng ban tổ chức cuộc thi khi anh phát biểu sai sự thật, cụ thể về cái gọi là “vượt rào” của Ban tổ chức khi ra thể lệ cuộc thi “chênh” với quy chế tổ chức thi hoa hậu của Bộ VH-DL-TT.

Tiêu chí trình độ học vấn “Tốt nghiệp Trung học phổ thông” in rõ ràng trên trang 8 Báo Tiền Phong số 23 ra ngày 23-1-2008 trong thông báo thể lệ cuộc thi HHVN 2008, sao anh lại nói dối là chỉ cần “đạt trình độ THPT” . Anh tưởng vào lúc 01: 58: 48 GMT ngày 26-8-2008, ai đó đã xóa bản thể lệ cuộc thi HHVN 2008 trên Báo Tiền Phong Online ngày 23-1-2008 là không ai biết được ư?

Chính cái sai của Ban tổ chức, đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc thi đã có truyền thống, đến uy tín Báo Tiền Phong và nhất là ảnh hưởng đến cuộc đời và danh dự của em Trần Thị Thùy Dung cùng gia đình.

Phải chăng, vì sợ không đủ tiêu chuẩn tham gia cuộc thi nên ai đó đã tạo cho em Dung một học bạ giả? Mà, đã sử dụng học bạ giả thì đã bị đánh giá thấp về đạo đức, về nhân phẩm rồi, còn xứng đáng không đội vương miện Hoa hậu? Ai chả biết, Hoa hậu không chỉ đẹp về hình thức mà còn cần phải đẹp cả về tâm hồn, về đạo đức, về trí tuệ…

Đến lúc này, xin quý vị trong Ban tổ chức cuộc thi HHVN hãy nhìn lại mình, dũng cảm nhận trách nhiệm và xin lỗi công chúng để khỏi làm tốn hao giấy mực các báo, đừng làm phiền thêm các cơ quan chức năng mất thời gian và công sức để điều tra, tìm hiểu, phán xét …

Có lẽ, như vậy quý vị mới có giấc ngủ ngon…! 

Nhà văn Mai Bửu Minh
(Hội VHNT An Giang)

Thông tin liên quan:

>> Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn Lê Ngọc Cường: 
Hoa hậu phải là người có đức, có tài, được công chúng thừa nhận!

>> Dư luận và cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2008 : Mục tiêu hướng tới tính Chân-Thiện-Mỹ có được bảo toàn?

>> Về việc tân Hoa hậu Việt Nam 2008 Trần Thị Thùy Dung chưa tốt nghiệp THPT: Ban tổ chức nói gì?

>> Hoa hậu Trần Thị Thùy Dung chưa tốt nghiệp THPT

>> Nếu sai quy chế sẽ phải tước danh hiệu!

>> Còn nhiều chuyện chưa rõ ràng

Tin cùng chuyên mục