Ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Việt Nam có thể bị tước quyền sử dụng giấy phép không thời hạn?

(SGGP 12G).- Theo một nguồn tin của SGGP 12 Giờ, nếu đúng BTC cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2008 công bố công khai thể lệ trên các phương tiện thông tin đại chúng không đúng với nội dung cấp phép của Bộ VH-TT-DL, không đúng với Quy chế Tổ chức thi hoa hậu hiện hành hoặc trước công bố Thể lệ thi đúng với Quy chế nhưng sau đó BTC tự ý sửa đổi lại sai với Quy chế  hiện hành thì căn cứ vào NĐ 56/2006/NĐ-CP (Điều 36 Khoản 3 Điểm d) quy định đối với hành vi “Tổ chức thi hoa hậu, trình diễn thời trang không đúng nội dung cấp phép”, sẽ bị phạt tiền từ 5.000.000đ đến 10.000.000đ.

Tuy nhiên, cũng tại Điều 36 của NĐ 56/2006/NĐ-CP thì hình thức phạt bổ sung áp dụng cho hành vi này sẽ là tước quyền sử dụng giấy phép không thời hạn.

Được biết, chiều qua, Thanh tra Bộ VH-TT-DL cũng đã lập Tổ kiểm tra, xác minh  làm rõ những vấn đề có dấu hiệu sai phạm, xác định rõ trách nhiệm và đề xuất hướng xử lý tập thể, cá nhân có liên quan tới những sai phạm trong việc tổ chức cuộc thi HHVN 2008. Dự kiến, chiều nay, 10-9, Thanh tra Bộ sẽ có buổi làm việc với Cục Nghệ thuật biểu diễn về vấn đề này.

Vĩnh Xuân

Tin cùng chuyên mục