Lãnh đạo TPHCM viếng NSND Phùng Há

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết; Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng; Thường trực Ban Bí thư TW Đảng Trương Tấn Sang đã gửi vòng hoa viếng NSND Phùng Há và chia buồn cùng gia đình.
Lãnh đạo TPHCM viếng NSND Phùng Há

* Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết; Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng; Thường trực Ban Bí thư TW Đảng Trương Tấn Sang đã gửi vòng hoa viếng NSND Phùng Há và chia buồn cùng gia đình.

*  (SGGP). – Sáng 6-7, đoàn đại biểu Thành ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ TPHCM do đồng chí Lê Thanh Hải làm trưởng đoàn, đã đến Nhà tang lễ Thành phố, viếng “cây đại thụ” của cải lương Nam bộ - NSND Phùng Há, chia buồn cùng Hội Sân khấu TPHCM và gia đình nghệ sĩ.

Các đồng chí: Lê Thanh Hải – Bí thư Thành ủy TPHCM; Lê Hoàng Quân – Chủ tịch UBND TP; Nguyễn Văn Đua – Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM; Phạm Phương Thảo – Chủ tịch HĐND TP; Nguyễn Thành Tài – Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP; Dương Quang Hà – Chủ tịch UBMTTQ TP đã ký vào sổ tang, dưới dòng chữ: “Thành ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam TPHCM vô cùng thương tiếc NSND Phùng Há – một trong những trụ cột của nghệ thuật cải lương Việt Nam, một tài hoa nghệ thuật đã suốt đời cống hiến cho sự phát triển và làm giàu đời sống văn hóa tinh thần của nhân dân. Người đã đào tạo, vun đắp nhiều nghệ sĩ tài hoa. Là người phụ nữ nhân hậu hết lòng vì đồng nghiệp, học trò, người lao động nghèo, một tấm gương lao động, sáng tạo nghệ thuật vì nhân dân đối với các thế hệ nghệ sĩ và những người hoạt động nghệ thuật. Vĩnh biệt Nghệ sĩ nhân dân – Dì Bảy Phùng Há!”.

Được tin NSND Phùng Há qua đời, sáng 6-7, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng, Thường trực Ban Bí thư T.Ư Đảng Trương Tấn Sang đã gởi vòng hoa viếng NSND Phùng Há, chia buồn cùng Hội Sân khấu TPHCM và gia đình nghệ sĩ.

Trong ngày 6-7, đông đảo các cơ quan, ban ngành, đoàn thể, nghệ sĩ, đạo diễn, tác giả và công chúng thành phố cũng đã đến viếng NSND Phùng Há. Trong sổ tang, GS-TS Trần Văn Khê có ghi: “Hôm thượng thọ cô Bảy 99 tuổi, tôi đau nặng nằm liệt giường hơn một tháng rưỡi, tôi rất buồn vì ít khi nào tôi vắng mặt lúc mừng thọ cô Bảy. Không ngờ hôm nay đến vĩnh biệt cô Bảy, từ nay âm dương cách trở. Cô Bảy ơi, cô Bảy không còn ở trên trần thế này, nhưng dáng đứng, tướng đi oai hùng của Lữ Bố và bao nhiêu tuyệt kỷ trong kịch nghệ cải lương của cô Bảy vẫn còn sống mãi trên đời này, ngày này và mai sau…”.

Còn NSƯT Lệ Thủy khắc ghi: “Má Bảy mất đi, trong giới nghệ sĩ chúng con mất đi một vốn quý, một nghệ sĩ suốt cuộc đời tận tụy với nghệ thuật. Con nhớ lại những ngày tập “Tô Ánh Nguyệt”, má Bảy đã chỉ dạy cho con từng câu nói, từng nét diễn rất sâu sắc, con luôn luôn ghi nhớ thâm ân đó. Chúng con sẽ cố gắng học hỏi những gì má Bảy đã làm”.

Cùng ngày, đoàn đại biểu cán bộ, CNV, PV của Báo SGGP do Tổng Biên tập Trần Thế Tuyển làm trưởng đoàn, cũng đã đến viếng NSND Phùng Há, chia buồn cùng Hội Sân khấu TPHCM và gia đình.

Bí thư Thành ủy Lê Thanh Hải cùng các đồng chí lãnh đạo TPHCM viếng nghệ sĩ nhân dân Phùng Há Các đồng chí lãnh đạo TPHCM đến viếng nghệ sĩ nhân dân Phùng Há
Các đồng chí lãnh đạo TPHCM đến viếng nghệ sĩ nhân dân Phùng Há

Các đồng chí lãnh đạo TPHCM đến viếng nghệ sĩ nhân dân Phùng Há

Đông đảo giới nghệ sĩ đến viếng nghệ sĩ nhân dân Phùng Há

Đông đảo giới nghệ sĩ đến viếng nghệ sĩ nhân dân Phùng Há

Đỗ Hạnh, Ảnh: Việt Dũng

>>> NSND Phùng Há – ''Cây đại thụ'' của sân khấu cải lương đã ra đi

Tin cùng chuyên mục