Nhiều hoạt động đậm chất dân gian tại Festival Huế 2010

Nhiều hoạt động đậm chất dân gian tại Festival Huế 2010
Ngày 6-6 đã diễn ra nhiều hoạt động sôi nổi tại Festival Huế 2010. Liên hoan tranh vẽ "Thế giới ngộ nghĩnh trong giấc mơ của em" diễn ra tại công viên Tứ Tượng, bên bờ sông Hương, thu hút hơn 500 em học sinh đến từ 10 trường THCS và Tiểu học ở thành phố Huế tham gia. Các em có dịp thể hiện ý tưởng của minh qua những hình vẽ trên nền gạch trước mặt công viên Tứ Tượng hay những hình vẽ trên thảm cỏ, tạo ra những bức tranh ngộ nghĩnh của thế giới trẻ thơ.
Tại đây còn có liên hoan nghệ thuật sắp đặt "Những khối vuông mùa hạ". Chỉ với một vài thùng carton đựng mì gói, đựng nước ngọt…một chút màu vẽ và dụng cụ thủ công, nhóm trẻ em đã say mê sáng tác những hình vẽ hồn nhiên, ngộ nghĩnh để có thể cùng đắm mình trong thế giới giản dị nhưng đầy màu sắc, cùng những cảm giác hạnh phúc và nhìn cuộc sống đẹp hơn qua đôi mắt của trẻ thơ.
Liên hoan tranh vẽ "Thế giới ngộ nghĩnh trong giấc mơ của em" thu hút hơn 500 em học sinh đến từ 10 trường THCS và Tiểu học ở thành phố Huế tham gia.

 Liên hoan tranh vẽ "Thế giới ngộ nghĩnh trong giấc mơ của em" thu hút hơn 500 em học sinh đến từ 10 trường THCS và Tiểu học ở thành phố Huế tham gia.

Trong khuôn khổ Festival Huế 2010, ngày 6-6 đã khai mạc "Chợ quê ngày hội" bên cầu ngói Thanh Toàn (xã Thủy Thanh, thị xã Hương Thủy) thu hút hàng ngàn lượt khách du lịch và người dân quanh vùng tham gia. Ngoài những chương trình quen thuộc của các kỳ Festival trước gồm bài chòi, trò chơi đập niêu, đua thuyền…năm nay, nhiều chương trình và hình thức trang trí mới lạ cũng được phục dựng bên cây câu hàng trăm tuổi này.
Du lịch cộng đồng đi sâu vào đời sống nông thôn hơn từ cánh đồng, đường quê, vườn rau, khóm tre…với hình ảnh các mẹ mặc áo bà ba, áo dài ngồi bán bông (hoa) cúc, hoa chuối, chè đậu bên đường. Chợ quê ngày hội là hình ảnh đậm chất dân gian với những trò chơi, những món ăn bình dị, dân dã của xứ Huế như bánh lọc, bánh nậm, bánh bèo, bánh canh cá lóc…Đến đây, du khách còn được thưởng lãm những nông cụ như rớ, ghe, rơm, cuốc, cày…Chợ quê ngày hội kéo dài dài đến hết ngày 9-6.

Tại cầu Tràng Tiền trưng bày tác phẩm sắp đặt với hơn 1.000 cánh diều, tô them vẽ đẹp duyên dáng cho cây cầu bắc qua dòng sông Hương này. Có đủ các thứ diều: Diều bướm, diều phượng hoàng, diều gà được mắc vào thân cầu, đính vào thân tre, ngửa mặt nhìn trời hay sà xuống mặt sông Hương, cùng nhau đung đưa theo gió tạo thành khung cảnh hết sức mới lạ và hấp dẫn du khách. Sau khi trưng bày tại Festival Huế 2010, 1.000 con diều này sẽ có mặt tại Hà Nội trong chương trình kỷ niệm Đại lễ 1.000 năm Thang Long - Hà Nội.

Cùng ngày còn có các hoạt động triển lãm phố tranh tại đường Lê Ngô Cát; khai mạc sắc màu Thanh Tiên tại làng hoa giấy Thanh Tiên, huyện Phú Vang...

Quốc Việt

Tin cùng chuyên mục