Festival Huế 2010: Hết vé các chương trình đặc sắc

Nằm trong khuôn khổ Festival Huế 2010, Chương trình “Đêm Hoàng cung”, và “Đêm Phương Đông” tiếp tục diễn ra trong đêm nay (8-6) trong khu vực Đại Nội Huế. Theo Ban tổ chức, vé dạ tiệc (500.000 đồng/người) trong “Đêm Hoàng Cung” tối nay đã được bán hết.

(SGGPO). Nằm trong khuôn khổ Festival Huế 2010, Chương trình “Đêm Hoàng cung”, và “Đêm Phương Đông” tiếp tục diễn ra trong đêm nay (8-6) trong khu vực Đại Nội Huế. Theo Ban tổ chức, vé dạ tiệc (500.000 đồng/người) trong “Đêm Hoàng Cung” tối nay đã được bán hết.

Đây là chương trình nghệ thuật đặc sắc tôn vinh các giá trị văn hóa độc đáo của Huế, làm sống dậy vẻ đẹp lung linh huyền ảo của kinh thành Huế với nhiều sinh hoạt văn hóa cung đình gồm: Nhã nhạc, múa cung đình, tuồng Huế, ca Huế, trò chơi cung đình, hình ảnh những vị quan lại, cung nữ, quân lính... trong trang phục ngày xưa.

Bên cạnh đó, vé xem lễ hội áo dài tổ chức vào 20 giờ tối nay tại cửa Thượng Tứ với giá 100 nghìn đồng/ người cũng đã được bán hết từ những ngày trước.

Chương trình "Đêm Phương Đông" cũng diễn ra vào lúc 22h ngày cùng ngày tại sân Điện Thái Hòa - Đại Nội, Huế. Du khách tham dự chương trình “Đêm Phương Đông” sẽ được thưởng thức vẻ đẹp lộng lẫy cùng những sắc thái độc đáo của trang phục các dân tộc Châu Á (Campuchia, Trung Quốc, Ấn Độ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Mông Cổ, Thái Lan, Việt Nam).

* Sáng nay 8-6, Ban tổ chức Festival Huế tiếp tục đón thêm 5 đoàn nghệ thuật nước ngoài gồm đoàn múa rối Désaccordé (Pháp), đoàn múa rối Tof Theastre, đoàn Baladeu'x và đoàn của nghệ sĩ Michelle Nguyễn (Bỉ), đoàn nghệ sĩ Francisco "Paco" (Mexico) đến tham gia biểu diễn, phục vụ du khách trong và ngoài nước tại Festival Huế 2010. Từ ngày 28-5 đến nay, đã có hơn 40 đoàn nghệ thuật nước ngoài đến Huế tham dự Festival Huế 2010. Những đoàn còn lại sẽ đến Huế vào ngày mai 9-10.

* Cũng trong sáng nay, tại ĐH Huế, lần đầu tiên, Festival Khoa học Huế 2010 với chủ đề “Y học với sức khỏe cộng đồng” được trường Đại học Y Dược-ĐH Huế  đăng cai tổ chức. Festival Y học với sức khỏe cộng đồng gồm tổng hợp nhiều loại hình sinh hoạt khoa học khác nhau, như các phiên báo cáo khoa học về vaccine phòng chống ung thư của GS. Guido Forni và Giáo sư Torino và viện sĩ Viện Hàn lâm Italia, báo cáo khoa học điều trị và chăm sóc bệnh nhân đái tháo đường của PGS. TS Trần Hữu Dàng.

Bên cạnh đó, ĐH Y Dược Huế còn tổ chức hội nghị bàn tròn về bệnh đái tháo đường, bệnh tăng huyết áp. Ngoài ra, còn có các cuộc triển lãm khoa học của Đại học Sassari (Italila), ĐH Công nghệ Queensland (Úc), Tổ chức FAO về H5N1,…cũng sẽ được diễn ra.

Festival "Y học với sức khỏe cộng đồng" sẽ diễn ra từ 8 đến 12-6.

Hùng – Thắng - Lê

Thông tin liên quan:

>> Festival Huế 2010:Tái diễn múa “Lục cúng hoa đăng”

>> Festival Huế 2010 - Thao diễn thủy binh thời chúa Nguyễn

>> Festival Huế 2010: Sôi động nghệ thuật đường phố

>> Nhiều hoạt động đậm chất dân gian tại Festival Huế 2010

>> Liên hoan vẽ “Thế giới ngộ nghĩnh trong giấc mơ của em”

>> Festival Huế 2010 - Hàng vạn du khách đội mưa khai hội

Tin cùng chuyên mục