Không thay đổi quyết định hủy giấy phép liveshow ca sĩ Chế Linh

Trước thông tin dư luận nhiều chiều khác nhau về việc Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch Hà Nội có thay đổi quyết định hủy giấy phép live show của ca sĩ Chế Linh được ký trước đó hay không? Chiều qua 7-11, ông Phạm Quang Long, Giám đốc Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch Hà Nội tổ chức gặp mặt báo chí đã khẳng định không có chuyện sẽ cấp phép trở lại cho chương trình này từ nay đến hết năm.

(SGGPO).- Trước thông tin dư luận nhiều chiều khác nhau về việc Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch Hà Nội có thay đổi quyết định hủy giấy phép live show của ca sĩ Chế Linh được ký trước đó hay không? Chiều qua 7-11, ông Phạm Quang Long, Giám đốc Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch Hà Nội tổ chức gặp mặt báo chí đã khẳng định không có chuyện sẽ cấp phép trở lại cho chương trình này từ nay đến hết năm.

Để giải thích cho thái độ kiên quyết của mình ông Phạm Quang Long cho biết, việc hủy giấy tiếp nhận biểu diễn chương trình live show ca sĩ Chế Linh của công ty Bích Ngọc tổ chức vì đơn vị này đã vi phạm một số điều như: Tự ý treo quảng cáo (băng rôn, phướn, biển, bảng) khi chưa được cấp phép; Quảng cáo không đúng nội dung giấy tiếp nhận do Sở đã cấp (tên Live show ca sĩ Chế Linh bị thay đổi thành Live show Chế Linh 30 năm tái ngộ); treo quảng cáo với số lượng lớn gây mất mỹ quan đường phố, vi phạm quy định về  hoạt động dịch vụ văn hóa nơi công cộng.

Ông Long cho biết, trước khi ra quyết định này, Sở đã có nhiều lần làm việc trực tiếp với đơn vị tổ chức chương trình đề nghị nghiêm túc sửa sai. Ngày 19-10, Sở cũng đã ra quyết định xử phạt hành chính ở mức cao nhất với những vi phạm này là 11,5 triệu đồng song có lẽ do mức tiền phạt thấp, chưa đủ mức răn đe vì thế đơn vị này vẫn tiếp tục tỏ ra không hợp tác, có nhiều hành động thách thức đối với cơ quan chức năng và dư luận.

Thanh tra Sở cũng cho biết, mặc dù đã nhiều lần ra quân gỡ bỏ những quảng cáo trái phép này nhưng khi đơn vị vừa đi khỏi thì một vài tiếng sau chúng lại tiếp tục tái xuất hiện. Tính đến sáng 7-11, hiện tượng này vẫn tiếp tục xuất hiện tại một số tuyến phố ở Hà Nội.

Chính vì sự không nghiêm túc sửa chữa sai phạm này, Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch Hà Nội sẽ không xem xét lại trường hợp biểu diễn của ca sĩ Chế Linh. Kể cả những trường hợp công ty khác đứng ra xin giấy phép biểu diễn chương trình của ca sĩ Chế Linh có nội dung tương tự như chương trình đã hủy thì Sở cũng không xem xét. Riêng đối với Cty TNHH Bích Ngọc, Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch Hà Nội sẽ tiếp tục “treo” quyền tổ chức chương trình trong 6 tháng tới đây.

Trong dịp này, Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch Hà Nội cũng đã sẽ tiếp tục nhắc nhở, cảnh cáo và xử phạt một số đơn vị cố tình vi phạm như trường hợp trên. Ông Phạm Quang Long cũng cảnh báo các nghệ sĩ khi tham gia biểu diễn cần phải có sự lựa chọn những đơn vị có chức năng tổ chức biểu diễn, có uy tín, năng lực, đảm bảo hiệu quả cũng như chất lượng nghệ thuật phục vụ công chúng. Ông cũng khẳng định, sẽ chú trọng hơn nữa công tác hậu kiểm các chương trình biểu diễn nghệ thuật trên địa bàn để phát hiện và ngăn chặn kịp thời những sai phạm trong lĩnh vực này.

VĨNH XUÂN

>> Thu hồi giấy phép biểu diễn của ca sĩ Chế Linh

Tin cùng chuyên mục