Khai mạc Cuộc thi bắn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2011

Đêm 29-4, tại Đà Nẵng đã mở màn cuộc thi bắn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2011 (DIFC 2011) với phần trình diễn của 3 đội đến từ nước Anh, Hàn Quốc và chủ nhà Việt Nam.
Khai mạc Cuộc thi bắn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2011

(SGGP).- Đêm 29-4, tại Đà Nẵng đã mở màn cuộc thi bắn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2011 (DIFC 2011) với phần trình diễn của 3 đội đến từ nước Anh, Hàn Quốc và chủ nhà Việt Nam.

Đúng 20 giờ 35 phút, hàng vạn con tim đang hướng về sông Hàn như ngừng đập sau 10 giây đếm ngược rồi cùng vỡ òa, khi những “vũ điệu ánh sáng” trong “Xuôi dòng lịch sử sông Hàn” của đội Anh bắt đầu vút lên bầu trời đêm Đà Nẵng, mở màn cho đêm hội “Lung linh sông Hàn”.

Tính đến nay, đội Jubilee Fireworks (Anh) đã có 25 năm kinh nghiệm với khoảng 200 màn trình diễn. Lần này, họ đã đưa người xem vào một chuyến hành trình đầy hình ảnh và cảm xúc để xuôi dòng lịch sử sông Hàn trong 22 phút.

21 giờ 25 phút, đội pháo hoa Hanwha (Hàn Quốc) lại tiếp tục đêm đại tiệc pháo hoa bằng màn trình diễn dài 24 phút trên nền nhạc và ánh sáng lung linh với “Sông Hàn và những thách thức”.

Tuy là lần thứ tư thi tài với các đối thủ sừng sỏ của quốc tế, đội chủ nhà Đà Nẵng-Việt Nam vẫn mang đến cho người xem cảm giác bất ngờ. “Lung linh sông Hàn” trên nền nhạc do nhạc sĩ Trần Ái Nghĩa biên soạn, đã đưa người xem trải lòng cùng với dòng sông mà bao đời nay vẫn là hình ảnh đặc trưng khi nói về Đà Nẵng.

Đội Đà Nẵng có lợi thế chủ nhà, với sự cổ vũ của hàng vạn người. Tuy nhiên, xét bề dày lịch sử lẫn thành tích, đội Đà Nẵng yếu nhất tại DIFC 2011.

Sự thành công của đêm khai mạc hứa hẹn sẽ là niềm cảm hứng cho sự thăng hoa trong màn trình diễn của 2 đội Ý, Trung Quốc trong đêm hôm nay 30-4. 

>> Dưới đây là một số hình ảnh của cuộc thi:

Màn trình diễn pháo hoa của đội chủ nhà Việt Nam.

Màn trình diễn của đội Jubilee Fireworks (Anh).

Màn trình diễn của đội Hanwha (Hàn Quốc).

NG.HÙNG
Ảnh: NGUYÊN KHÔI

*****

Khai mạc Cuộc thi bắn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2011 ảnh 11

- Thông tin liên quan:

>> Cuộc thi bắn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2011: “Nóng” trước giờ khai hỏa

Tin cùng chuyên mục