Cấm hoa hậu Diễm Hương biểu diễn

Ngày 7-3, Cục Nghệ thuật biểu diễn đã có văn bản gửi các sở VH-TT-DL trên toàn quốc ghi rõ: “Đề nghị tạm dừng cho phép hoa hậu Lưu Thị Diễm Hương tham gia các hoạt động biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang, thi người đẹp, người mẫu. Sở VH-TT-DL các tỉnh, TP, các công ty hoạt động tổ chức biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang, tổ chức thi hoa hậu, người mẫu; các chủ địa điểm (nhà hàng, khách sạn, quán bar, vũ trường…) không được tổ chức cho hoa hậu Lưu Thị Diễm Hương tham gia các hoạt động biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang, thi người đẹp, người mẫu”.

(SGGP).- Ngày 7-3, Cục Nghệ thuật biểu diễn đã có văn bản gửi các sở VH-TT-DL trên toàn quốc ghi rõ: “Đề nghị tạm dừng cho phép hoa hậu Lưu Thị Diễm Hương tham gia các hoạt động biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang, thi người đẹp, người mẫu. Sở VH-TT-DL các tỉnh, TP, các công ty hoạt động tổ chức biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang, tổ chức thi hoa hậu, người mẫu; các chủ địa điểm (nhà hàng, khách sạn, quán bar, vũ trường…) không được tổ chức cho hoa hậu Lưu Thị Diễm Hương tham gia các hoạt động biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang, thi người đẹp, người mẫu”.

Cục Nghệ thuật biểu diễn đã có tài liệu chứng minh hoa hậu Diễm Hương đăng ký kết hôn trước khi tham gia cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ vào năm 2012. Tuy nhiên, người đẹp này đã không trung thực khi khai hồ sơ, nói dối về tình trạng hôn nhân. Đây là hành vi vi phạm pháp luật, vi phạm đạo đức của hoạt động nghệ thuật. Ông Nguyễn Đăng Chương, Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn, cho biết: “Diễm Hương là trường hợp rất hi hữu. Dù nắm rõ quy định cuộc thi nhưng cô vẫn cố ý vi phạm và bị lên án về vấn đề đạo đức”.

Về phía Công ty Hoàn Vũ - Unicorp, nơi nắm bản quyền đưa thí sinh Việt Nam tham dự cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ nhiều năm nay, đã giải trình với Cục Nghệ thuật biểu diễn. Theo đó, Unicorp khẳng định đã làm đúng trách nhiệm trong việc đưa Diễm Hương tham dự cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ thế giới 2012. Unicorp đã trao đổi với thí sinh về quy định cuộc thi, qua kiểm tra cũng thấy hồ sơ của hoa hậu Diễm Hương là hợp lệ tại thời điểm tiến cử cô đi thi. Unicorp đã nộp lại cho Cục Nghệ thuật biểu diễn hồ sơ dự thi của Diễm Hương, trong đó có bản khai lý lịch có đóng dấu của chính quyền địa phương. Phần kết hôn không thấy có kê khai, để gạch chéo.

MAI AN

Tin cùng chuyên mục