Minh Béo không nhận tội tại tòa

Trong phiên luận tội đầu tiên vào sáng 15-4 (giờ Mỹ, rạng sáng 16-4 giờ Việt Nam), nghệ sĩ Minh Béo đã không nhận tội liên quan đến những cáo buộc rằng ông lạm dụng tình dục một bé trai trong buổi thử giọng cho dự án video tại Huntington Beach vào cuối tháng 3 vừa qua.
Minh Béo không nhận tội tại tòa

(SGGPO).- Trong phiên luận tội đầu tiên vào sáng 15-4 (giờ Mỹ, rạng sáng 16-4 giờ Việt Nam), nghệ sĩ Minh Béo đã không nhận tội liên quan đến những cáo buộc rằng ông lạm dụng tình dục một bé trai trong buổi thử giọng cho dự án video tại Huntington Beach vào cuối tháng 3 vừa qua.  

Hình ảnh Minh Béo tại phiên luận tội đầu tiên (Ảnh: JOSHUA SUDOCK)

Tại phiên điều trần diễn ra ở Văn phòng CJ-1 Central Jail, Santa Ana, nhà tù Theo Lacy, Chánh Biện lý quận Cam Tony Rackauckas cũng có mặt để tranh luận về số tiền 1 triệu USD – tiền bảo lãnh tại ngoại vì mức phí cao gấp 10 lần thông thường. Trước đó, các nhà chức trách lo ngại Minh Béo có thể sẽ trốn khỏi Mỹ nếu tại ngoại.

Đại diện phía tòa án – thẩm phán Craig Robison đã chấp thuận với đề nghị số tiền bảo lãnh là 1 triệu USD bất chấp việc luật sư của Minh Béo – Phu Do Nguyen, người gọi số tiền đó là “không công bằng”. Nguyen cho hay thân chủ của ông đã đồng ý nộp hộ chiếu và đeo thiết bị điện tử ở mắt cá chân và đảm bảo sẽ không rời khỏi Mỹ. Minh Béo đến Mỹ với mục đích công việc nhưng anh có một ngôi nhà ở Garden Grove.

Luật sư Phu Do Nguyen – người bảo vệ quyền lợi cho Minh Béo tại tòa. (Ảnh: JOSHUA SUDOCK)

“Tôi nghĩ có một chút không công bằng” – Luật sư Nguyễn nói về số tiền tại ngoại đối với Minh Béo. “Tôi nghĩ nó cũng hơi cao. Nó nên là 100.000 USD”. Vị luật sư này cũng từ chối bình luận về những cáo buộc chống lại Minh Béo và cho hay ông chưa nhận được tất cả những bằng chứng chống lại thân chủ của mình. “Tôi sẽ tiến hành điều tra cá nhân và so sánh với những gì phía luật sư quận đang có. Tất cả những gì tôi có thể nói là mọi người đều được coi là vô tội cho đến khi được chứng minh là có tội”. Luật sư Nguyen cũng cho biết, gia đình Minh Béo đang cố gắng làm mọi cách để giúp anh được tại ngoại.

Trường hợp của Minh Béo đã được Thượng nghị sĩ bang California – Janet Nguyen đề xuất trong dự thảo luật mới cho phép các chánh án có quyền từ chối tiền bảo lãnh cho những nghi phạm phạm phải các tội hình sự vì rất có thể họ sẽ bỏ trốn. Trong cuộc họp báo diễn ra hôm thứ Tư vừa qua, bà Janet Nguyen cho hay, bà tin Minh Béo sẽ lên máy bay để trốn khỏi nước Mỹ nếu được phép tại ngoại.

Minh Béo bị bắt hôm 24-3 và bị cáo buộc với 3 tội danh: quan hệ tình dục bằng miệng với trẻ vị thành niên, cố gắng thực hiện hành động khiêu dâm với trẻ dưới 14 tuổi và hẹn hò gặp gỡ với dự tính có hành động dâm ô với trẻ vị thành niên.

Vì không nhận tội nên Minh Béo sẽ phải xuất hiện tại tòa án vào ngày 13-5 tới cho phiên tòa trước phiên xử (Luật Mỹ gọi là pretrial). Sau đó, anh còn phải tham gia phiên tòa tiếp theo vào ngày 10-6.  

Hải Duy

Tin cùng chuyên mục