Lần thứ 3 dời phiên tòa với Minh Béo

Lần thứ 3 dời phiên tòa với Minh Béo

>> Lại dời phiên tòa xét xử Minh Béo

>> Đổi luật sư, dời phiên xét xử lần 2 với diễn viên Minh Béo

>> Minh Béo không nhận tội tại tòa

>> Chí Trung thay Minh Béo làm MC Lục lạc vàng

>> California đề xuất sửa đổi luật vì vụ Minh Béo

>> Minh Béo có thể đối diện với án tù tại Mỹ

(SGGPO).- Trong phiên tòa  trước phiên xử (pretrial) diễn ra sáng 29-6 giờ Mỹ, lần thứ 3 luật sư biện hộ cho Minh Béo đề nghị tòa án cho dời ngày xét xử.

Hình ảnh Minh Béo khi bị bắt tại Mỹ. Ảnh: The Orange Country Register

Cũng như hai phiên điều đình ngày 13-5 và 27-5, trong phiên tòa trước phiên xử (pretrial) ngày 29-6, luật sư của Minh Béo - bà Mia Yamamoto không đưa ra nhiều lời bào chữa. Phiên tòa diễn ra chóng vánh chỉ trong khoảng 2 phút. Thay vào đó, bà tiếp tục đề nghị lùi thời gian phiên tòa trước phiên xử sang ngày 28-7 tới đây và được chánh án Derek W.Johnson hoàn toàn đồng ý.

Như vậy, phiên điều đình tiếp theo đối với diễn viên hài sẽ diễn ra lúc 8g30 sáng (giờ địa phương) ngày 28-7 tại phòng xét xử W12, Tòa thượng thẩm Quận Cam chi nhánh Westminster (bang California). Lý do của hành động này không được bà tiết lộ với phóng viên báo chí có mặt tại phiên tòa. Tuy nhiên, động thái này không thực sự khó hiểu và được xem là bình thường đối với nhiều phiên tòa tại Mỹ.

Việc thay đổi ngày diễn ra phiên điều đình tiếp theo cũng đồng nghĩa, phiên sơ thẩm đối với Minh Béo vẫn chưa được ấn định ngày chính thức. Được biết, trong phiên tòa trước phiên xử ngày 29-6, Minh Béo trông gầy hơn, tâm trạng cũng tốt hơn so với các lần trước đây. Tại phiên tòa mới nhất, anh trai Minh Béo cũng có mặt. Tòa án vẫn giữ quy định phóng viên không được phép ghi âm, ghi hình trong phiên xử nên chưa có hình ảnh mới nào của anh được cập nhật.

Trước phiên điều đình ngày 29-6, nhiều nguồn tin báo chí trong nước rộ lên thông tin khả năng Minh Béo “có thể bị trục xuất khỏi nước Mỹ” trong trường hợp tòa tuyên mức án thấp nhất là 3 tháng bởi thời gian giam giữ của anh đã đủ. Cuối cùng, khả năng này không thể xảy ra. Có một điều dễ nhận thấy, so với phiên tòa đầu tiên mức độ quan tâm của công chúng đối với vụ việc của nam diễn viên hài này đã giảm đáng kể.

HẢI DUY

Tin cùng chuyên mục