Phiên xử Minh Béo lại dời sang tháng 8

Theo lịch đã công bố trước đó, phiên tòa trước phiên xử (pretrial) đối với nam diễn viên hài Minh Béo dự kiến diễn ra vào ngày 28-7 (giờ Mỹ) nhưng luật sư của anh lần thứ 4 xin được dời ngày.  
Phiên xử Minh Béo lại dời sang tháng 8

(SGGPO).- Theo lịch đã công bố trước đó, phiên tòa trước phiên xử (pretrial) đối với nam diễn viên hài Minh Béo dự kiến diễn ra vào ngày 28-7 (giờ Mỹ) nhưng luật sư của anh lần thứ 4 xin được dời ngày.  

Thông tin về phiên tòa điều đình sắp tới đã được cập nhật chính thức. Theo đó, phiên tòa trước phiên xử lần này sẽ được dời sang lúc 8g30 (giờ địa phương) ngày 10-8 tại phòng xét xử W2, Tòa thượng thẩm Quận Cam chi nhánh Westminster (bang California).

Trước đây, hầu hết các phiên xử đối với Minh Béo đều được chỉ định tại phòng xử W12. Trong khi đó, phiên xử sơ thẩm dự kiến có thể diễn ra vào lúc 8g30 (giờ địa phương) ngày 12-8 cũng tại phòng xét xử W2, Tòa thượng thẩm Quận Cam chi nhánh Westminster (bang California) trong trường hợp vụ án không thể điều đình thêm nữa.

Nếu tính phiên xử ngày 28-7, đây là lần thứ 5 danh hài xuất hiện tại tòa án ở Mỹ. Tuy nhiên, suốt từ đó đến nay các diễn biến không có gì nổi bật. Kể từ sau khi luật sư Mia Yamamoto thay thế luật sư Đỗ Phủ đảm nhận vụ án của Minh Béo, bà liên tục cho dời các phiên điều đình và chưa có phát biểu chính thức nào.

Luật sư của Minh Béo - bà Mia Yamamoto. Ảnh: NBC News

Một số ý kiến cho rằng, nguyên nhân của việc điều đình này là để hai bên cùng nhau có thêm thời gian: tìm chứng cứ bào chữa với phía Minh Béo và chứng cứ luận tội đối với công tố viên.

Cũng có luồng tin cho rằng, thời gian điều đình được cố tình lui lại để Minh Béo “trả nợ” trước thời gian ngồi tù. Tại phiên điều đình hôm 29-6, nhiều người đã hy vọng nam diễn viên được trục xuất về nước trong trường hợp tòa tuyên án 3 tháng tù giam vì thời gian ngồi tù của anh đã đủ. Trong khi đó ở thời điểm này, mốc ngồi tù 6 tháng cũng được đưa ra bàn luận và nếu điều đình đạt kết quả như mong đợi, Minh Béo có thể được trục xuất khỏi Mỹ ngay sau phán quyết của tòa.

HẢI DUY

Thông tin liên quan:

>> Lần thứ 3 dời phiên tòa với Minh Béo

>> Lại dời phiên tòa xét xử Minh Béo

>> Đổi luật sư, dời phiên xét xử lần 2 với diễn viên Minh Béo

>> Minh Béo không nhận tội tại tòa

>> Chí Trung thay Minh Béo làm MC Lục lạc vàng

>> California đề xuất sửa đổi luật vì vụ Minh Béo

>> Minh Béo có thể đối diện với án tù tại Mỹ

Tin cùng chuyên mục