VCCA 2021 sẽ diễn ra tại TPHCM với sự tham gia của nhiều nhà khoa học

Ngày 25-3, tại Hà Nội, Hội Tự động hóa Việt Nam đã tổ chức họp báo giới thiệu về hội nghị khoa học và triển lãm về điều khiển và tự động hóa (VCCA) 2021 có chủ đề: “Tự động hoá trong chương trình chuyển đổi số quốc gia: Thông minh và Sáng tạo” sẽ diễn ra tại TPHCM trong các ngày 8 và 9-4.

TS Nguyễn Quân, Chủ tịch Hội Tự động hóa Việt Nam cho biết, VCCA 2021 đáng lẽ được tổ chức vào tháng 11 năm ngoái nhưng do dịch bệnh Covid-19 nên Ban tổ chức đã lùi thời gian tổ chức tới tháng 4 tới.

VCCA 2021 là sự kiện khoa học và công nghệ ở quy mô quốc gia và quốc tế ngày càng có uy tín và được sự ủng hộ của các bộ ngành, địa phương và sự tham gia đông đảo của các nhà khoa học, các viện trường và doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực tự động hóa.

“Năm nay, mặc dù bị ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19, một số nhà khoa học nước ngoài và các doanh nghiệp nước ngoài không thể tham dự như thường lệ, nhưng VCCA 2021 vẫn là sự kiện lớn và sẽ có kết quả tốt đẹp”, TS Nguyễn Quân nhấn mạnh.

VCCA 2021 sẽ diễn ra tại TPHCM với sự tham gia của nhiều nhà khoa học ảnh 1 TS Nguyễn Quân giới thiệu về Triển lãm điều khiển và tự động hóa sắp diễn ra tại TPHCM vào đầu tháng 4

Theo Ban tổ chức, VCCA 2021 đánh dấu lần thứ 2 Đại học Bách khoa - Đại học Quốc gia TPHCM phối hợp cùng Hội Tự động hóa Việt Nam tổ chức với 3 hoạt động chính: hội nghị khoa học; triển lãm quốc tế và diễn đàn doanh nghiệp. Trong đó, hội nghị khoa học có những nội dung đáng chú ý như: ứng dụng thành phố thông minh; hệ thống điều khiển giao thông thông minh; điều khiển quá trình trong nhà máy; tự động hóa trong nông nghiệp, lâm nghiệp và thuỷ sản...với 160 bài viết khoa học về 50 chủ đề. Trong khi đó, triển lãm quốc tế về tự động hóa sẽ có khoảng 70 gian hàng trưng bày sản phẩm đến từ các doanh nghiệp trong và ngoài nước, các sở ngành, các viện, trường và các Hội tự động hóa địa phương.

Diễn đàn doanh nghiệp là nơi để các nhà quản lý chia sẻ về định hướng, hoạch định chính sách phát triển các ngành nghề sau đại dịch Covid-19, các nhà cung cấp có thể giới thiệu kỹ hơn về các giải pháp công nghệ, có cơ hội hỏi - đáp nhiều hơn thúc đẩy kết nối thị trường trong nước và quốc tế, mở rộng lĩnh vực đầu tư, sản xuất kinh doanh.

Tin cùng chuyên mục