Vedan Việt Nam giữ vững danh hiệu “Doanh nghiệp tiêu biểu vì Người lao động” năm 2022

Ngày 16-11-2022, Công ty CPHH Vedan Việt Nam đã vinh dự được vinh danh “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động năm 2022”. Đây là lần thứ 4 Vedan nhận được danh hiệu này.

Bà Hà Hòa Bình, Phó Giám đốc - đại diện Công ty Vedan nhận bằng khen từ Ban tổ chức. Nguồn ảnh: Hải Nguyễn  (Báo Lao Động)

“Doanh nghiệp tiêu biểu vì Người lao động” là bảng xếp hạng uy tín do Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam phối hợp cùng Bộ Lao động – Thương binh & Xã hội và Phòng Thương mại & Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức. Chương trình này nhằm tuyên dương những doanh nghiệp xuất sắc, tiêu biểu trong những nỗ lực không ngừng cải thiện môi trường làm việc, quan tâm chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động.

Là một trong những doanh nghiệp FDI đầu tiên đầu tư vào Việt Nam nói chung và Đồng Nai nói riêng, Vedan Việt Nam đã có hơn 3 thập kỷ đồng hành cùng sự phát triển kinh tế - xã hội với mức đóng góp khoảng 300 tỷ đồng/năm vào ngân sách Nhà nước. Con số này sẽ không thể đạt được nếu thiếu đi yếu tố con người. Do đó, Vedan Việt Nam luôn nỗ lực không ngừng cải thiện môi trường làm việc, quan tâm chăm lo đời sống người lao động, xây dựng mối quan hệ hài hòa giữa lợi ích của doanh nghiệp, quyền lợi của người lao động và lợi ích xã hội. Vedan Việt Nam đã tạo được dấu ấn riêng khi được biết đến rộng rãi với danh hiệu “Mái nhà thứ hai của người lao động”. Tính đến hết năm 2022, công ty có hơn 672 cán bộ công nhân viên có thâm niên làm việc trên 20 năm. Rất nhiều gia đình có 2 thế hệ cùng làm việc tại công ty.

Đại hội công đoàn cơ sở Công ty Vedan khóa 9 vừa tổ chức thành công trong năm nay

Bên cạnh các hoạt động thường niên của của công đoàn, Đảng bộ, Đoàn Thanh niên… việc chăm sóc đời sống và tinh thần của CBCNV công ty luôn được Vedan Việt Nam quan tâm và thực hiện tốt. Ngoài việc cung cấp bữa ăn miễn phí cho 3 ca, công ty có ký túc xá cho công nhân ở xa, xe đưa rước, trạm xá, các lớp học nâng cao nghiệp vụ và ngoại ngữ… Mỗi năm, công ty có 2 đợt điều chỉnh lương cho người lao động, tổ chức nghỉ mát cho CBCNV, khen thưởng cho con CBCNV đạt thành tích xuất sắc trong học tập… cùng hàng loạt các hoạt động gắn kết tình đồng nghiệp như hội thao, hội thi cắm hoa, báo tường, cờ tướng, hội thi trang trí gian hàng Tết "Sắc xuân"...

Bên cạnh đó, cơ sở vật chất dành cho nhân viên cũng rất được chú trọng với các khu thể thao phức hợp như sân bóng đá, bóng chuyền, bóng rổ, tennis...

Hàng năm, Ban lãnh đạo Vedan Việt Nam đều dành những phần thưởng cho con em cán bộ nhân viên có thành tích trong học tập. Trong ảnh: Trao thưởng cho các em niên học 2021-2022 

Sắp tới đây, Vedan Việt Nam cũng sẽ tổ chức buổi Lễ tri ân trao tặng Kỷ niệm chương dành cho đội ngũ nhân viên đã gắn bó với công ty qua các cột mốc 20 - 25 năm. Đặc biệt, đây là lần đầu tiên công ty ghi nhận 12 nhân viên có thâm niên làm việc 30 năm, điều đó minh chứng cho sự gắn kết bền chặt của công ty với người lao động cũng như với mảnh đất Đồng Nai mà doanh nghiệp đã đặt trọn lòng tin yêu từ năm 1991 đến nay.

Tin cùng chuyên mục