VEDAN Việt Nam hỗ trợ xây dựng 22 bể lưu chứa bao gói thuốc bảo vệ thực vật đã qua sử dụng

Nhằm chung tay bảo vệ môi trường và hưởng ứng Kế hoạch phát triển nông nghiệp bền vững giai đoạn 2021-2025 của Chính phủ, vừa qua, công ty CPHH Vedan Việt Nam đã tiếp tục đồng hành với Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường tỉnh Đồng Nai tổ chức xây dựng 22 bể chứa bao gói thuốc bảo vệ thực vật đã qua sử dụng tại các xã Thanh Sơn, xã Phú Lợi và xã Phú Ngọc thuộc huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai.

Đoàn công tác tỉnh Đồng Nai kiểm tra các bể chứa bao gói thuốc bảo vệ thực vật sau khi sử dụng trên địa bàn huyện Định Quán

Đồng Nai là địa phương có nhiều thế mạnh về cây công nghiệp và cây ăn trái với tổng diện tích cây ăn trái lên đến 70 ngàn ha. Nhằm giúp chất lượng và sản lượng trong sản xuất nông nghiệp được gia tăng thì việc sử dụng thuốc bảo vệ thực vật là điều cần thiết. Tuy nhiên, lượng rác thải từ vỏ bao bì và chai thuốc sau khi sử dụng xong, nếu không được xử lý đúng cách mà xả thẳng xuống ruộng đồng, vườn cây hoặc đổ vào kênh rạch… sẽ gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng. Số thuốc bảo vệ thực vật tồn đọng và lượng rác thải này sẽ làm ô nhiễm nguồn nước và đất, làm mất cân bằng hệ sinh thái, gây thiệt hại nghiêm trọng đến môi trường và sức khoẻ người dân. Vì vậy, việc xây dựng các bể chứa bao bì thuốc bảo vệ thực vật đã qua sử dụng là vô cùng cần thiết trong việc nâng cao ý thức cho người dân hướng tới bảo vệ môi trường.

Với phương châm “Yêu quý môi trường - Kinh doanh lâu dài”, từ năm 2015 đến nay, mỗi năm Vedan đều dành 25 triệu để đồng hành cùng Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường tỉnh Đồng Nai trong các chương trình bảo vệ môi trường. Bên cạnh đó, Vedan Việt Nam cũng mong muốn góp phần nâng cao ý thức người dân trong việc giữ gìn, bảo vệ môi trường xanh- sạch- đẹp vì lợi ích của cộng đồng địa phương.

Tin cùng chuyên mục