Venezuela mở rộng điều tra vụ ám sát hụt Tổng thống

Ngày 6-8, giới chức Venezuela thông báo bắt giữ 6 đối tượng liên quan đến vụ ám sát bất thành nhằm vào Tổng thống Nicolas Maduro.

Theo Bộ trưởng Thông tin Venezuela Jorge Rodriguez, âm mưu ám sát trên đã được lập kế hoạch trong ít nhất 6 tháng. Một trong số những đối tượng nêu trên đã có lệnh bắt liên quan đến vụ tấn công nhằm vào một căn cứ quân sự hồi năm 2017. Tờ Los Angeles Times dẫn nguồn tin từ Bộ Nội vụ Venezuela cho biết, nhóm đối tượng đã sử dụng 2 thiết bị bay không người lái dùng trong hoạt động công nghiệp để chở 1kg thuốc nổ C-4. Hoạt động điều tra vụ việc đang được mở rộng. 

Trong khi đó, Tổng thống Maduro cáo buộc âm mưu ám sát do các tổ chức cánh hữu trong nước thực hiện, đứng đằng sau là nhóm cực hữu Colombia nhằm gây bất ổn tình hình tại Venezuela. Hướng điều tra ban đầu cho thấy, một số đối tượng tài trợ và lên kế hoạch vụ tấn công sinh sống ở Florida, Mỹ. Ông Maduro bày tỏ hy vọng chính quyền của Tổng thống Donald Trump sẽ hợp tác trong vụ việc này. Đáp lại, Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ John Bolton đã phủ nhận việc Mỹ có liên quan đến vụ tấn công. 

Tin cùng chuyên mục