VETC kiến nghị Bộ GTVT thanh tra toàn diện việc dán thẻ thu phí không dừng

Sau khi bị Công ty cổ phần Giao thông số VDTC (thuộc Tập đoàn Viettel) tố dán chồng hơn 40.000 thẻ thu phí không dừng (ETC) làm doanh nghiệp này thiệt hại 6,7 tỷ đồng, tối ngày 10-8, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thu phí tự động VETC đã có ý kiến phản hồi.
Dán thẻ, kích hoạt thẻ thu phí không dừng
Dán thẻ, kích hoạt thẻ thu phí không dừng

Theo thông cáo báo chí vừa phát đi, VETC cho biết, hiện tại chưa nhận được văn bản nào của Tập đoàn Viettel về việc phối hợp xử lý hiện tượng dán chồng thẻ.

VETC khẳng định không có chính sách, không thực hiện kích hoạt tài khoản giao thông ảo, chỉ dán thẻ cho các trường hợp có yêu cầu, chấp thuận của chủ phương tiện và tuân thủ hướng dẫn của cơ quan nhà nước.

Công ty VETC cũng không có chính sách dán thẻ, thay thế thẻ đối với xe đã dán thẻ ETC hợp lệ. Với những lỗi kỹ thuật như lão hóa, dán sai vị trí, sai quy cách và chất lượng lượng thẻ, VETC tiến hành thu hồi, thay thế thẻ mới với các thẻ VETC tại các điểm dịch vụ. VETC không có chính sách thay thế, đổi trả với thẻ của VDTC đã dán trên xe và đã kích hoạt tài khoản giao thông.

VETC cho biết đang tích cực phối hợp, làm việc với Bộ GTVT, Tổng cục Đường bộ Việt Nam, VDTC để làm rõ, phân loại các lỗi thẻ ETC, trách nhiệm của các bên để có kết luận và giải pháp chung nhằm khắc phục triệt để các lỗi thẻ phát sinh.

Đặc biệt, VETC kiến nghị Bộ GTVT, Tổng cục Đường bộ Việt Nam ban hành quy định cơ sở về việc kích hoạt tài khoản giao thông; tiến hành thanh tra toàn diện và tuyên hủy tất cả các tài khoản giao thông bị kích hoạt ảo vẫn còn đang lưu hành; ban hành quy định tiêu chuẩn thẻ ETC (chất lượng thẻ, vị trí dán trên xe, thông số kỹ thuật khác..) để các nhà cung cấp dịch vụ  thực hiện đồng bộ.

Trước đó, Tập đoàn Viettel đã có văn bản gửi Bộ GTVT báo cáo hiện tượng thẻ thu phí ETC vẫn tiếp tục bị VETC  dán chồng thẻ lên xe đã đăng ký dịch vụ của VDTC với gần 40.000 xe.

Tin cùng chuyên mục