Vì một World Cup không thiếu Messi

Lionel Messi đã trở lại vô cùng ấn tượng trong trận đấu trên sân nhà, trước chính đối thủ mà anh muốn đánh bại nhất, ĐTQG Chile. Đội trưởng của ĐTQG Argentina bị số phận trớ trêu, khi một lần nữa vận mệnh dân tộc đặt trên vai anh trên chấm phạt đền. Lần này Bravo đã thua, Messi thắng trong tiếng “gầm gừ” của 60.000 CĐV là đồng hương với Leo. Messi vẫn chơi một trận đấu hay, bị phạm lỗi tới 24 lần trong 90 phút, tạo ra 3 cơ hội rõ ràng cho đồng đội, và tất nhiên, anh là người duy nhất hiện lên trên bảng tỷ số trận đấu.

Đánh bại Chile, tức là đội bóng ở trong thế cầm cờ trong cuộc đua giành vé tới nước Nga năm 2018. Giống như cái cách HLV Edgardo Bauza phát biểu sau trận đấu: “Đây là một màn thể hiện tuyệt vời của các cầu thủ, một trận thắng có giá trị 10 điểm với chúng tôi, tôi khẳng định, đây là một Argentina không phụ thuộc Messi”. Đó có thể là một lời khẳng định để vớt vát công sức những cá nhân còn lại, đúng là bóng đá không thể thành công bởi một cá nhân, thế nhưng nếu thiếu Messi, thì đó sẽ là một thảm họa, không chỉ với riêng đất nước của vũ điệu Tango, Argentina.

Trong bối cảnh Dybala góp mặt cho đủ số lượng, một người đồng đội khác của anh là Higuain tại Juventus cũng được trả về Ý sớm do nhận đủ số thẻ trước trận gặp Bolivia. Argentina tiến đến làm khách ở quốc gia vốn nổi tiếng làm khó các ông lớn bởi độ cao 3.600 mét so với mặt nước biển ở SVĐ La Paz. Chúng ta đã không ít lần thấy Messi nôn khan ở sân đấu này, hay một cầu thủ khác đầy tốc độ như Di Maria phải chống tay vào bụng thở dốc. Dù đội chủ nhà gần như đã cạn kiệt cơ hội để đến World Cup vào năm sau, tuy nhiên, quốc gia này nổi tiếng “chơi hay trên sân nhà” bất kể điều gì có xảy ra với họ, và nhất là khi đối thủ là một Argentina hùng mạnh.

Argentina và Bolivia sẽ đụng độ nhau ở trận đấu sớm nhất ở loạt thi đấu này tại vòng loại Nam Mỹ, nếu thắng, Messi và các đồng đội sẽ tạm thời vượt qua Uruguay, và tạo áp lực rất lớn lên đội bóng láng giềng, nhất là khi Cavani và các đồng đội sẽ đá trận muộn nhất.

Messi sẽ lại tiếp tục ghi bàn? Điều đó có lẽ không quan trọng bằng việc, Argentina sẽ ghi được trên 1 bàn. Số 10 của ĐTQG Argentina có hơn 20 lần xuất hiện trước khán giả xem truyền hình bởi những pha nằm đất, bởi lối đá rắn của cầu thủ Chile, thì tại sao, tại nơi mà anh chỉ còn 80% công lực bởi bầu không khí loãng, không nằm đo đất nhiều hơn khi Bolivia cũng nổi tiếng đá rắn nhất Nam Mỹ. Messi hoàn toàn có thể làm chim mồi, để các ngôi sao khác tỏa sáng, ví dụ như Aguero hoặc Di Maria chẳng hạn, những người chỉ đứng sau Messi trong đội tuyển.

Tất cả sẽ cùng nỗ lực vì mục tiêu có vé dự World Cup, các cầu thủ Argentina thấm nhuần điều đó, Messi trở lại cũng vì điều đó, và với ai là CĐV trung lập, tất cả đều muốn một lần nữa Messi bay nhảy ở World Cup, với ai yêu Messi, họ hy vọng một lần trong đời mình được thấy Messi ôm cúp vàng thế giới.

BLV ANH QUÂN

Tin cùng chuyên mục