Vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng, hàng loạt tài khoản Facebook bị khóa

Ngày 18-8, hàng loạt tài khoản Facebook tại Việt Nam bị khóa, kèm thông báo do vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng. 

Facebook cũng thông báo cho chủ tài khoản thời gian 30 ngày để giải quyết khiếu nại và trong thời gian này, tài khoản vi phạm sẽ bị ẩn, không thể sử dụng. Facebook sẽ xóa vĩnh viễn tài khoản nếu người bị khóa tài khoản không đưa ra được lý do thuyết phục khi khiếu nại.

Các nguồn tin không chính thức cho hay, có khoảng 600 tài khoản bị khóa. Nguyên nhân của vụ việc này được xác định có thể liên quan tới hành vi phát tán, chia sẻ clip gây mất thuần phong mỹ tục, liên quan trẻ vị thành niên qua Facebook hay qua Messenger, bị Facebook phát hiện theo cách quét thông tin tự động. 

Theo Trung tâm An ninh mạng Athena, trong bộ tiêu chuẩn cộng đồng của Facebook có các mục quy định rõ cấm lan truyền hình ảnh khỏa thân người lớn và hoạt động tình dục, đặc biệt nhấn mạnh việc bảo vệ trẻ vị thành niên.

Ngoài ra, theo quy định của pháp luật tại Nghị định số 72/2013/NĐ-CP của Chính phủ về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet và thông tin trên mạng, việc phát tán clip, ảnh nhạy cảm này lên mạng xã hội hoàn toàn có thể bị xử lý. 

Tin cùng chuyên mục