Vì sao cần thiết tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ 5-11 tuổi?

Theo GS.TS Phan Trọng Lân- Cục trưởng Cục Y tế dự phòng, việc hoàn thành tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 cho trẻ từ 5-11 tuổi, giúp trẻ tự tin hơn khi tham gia các hoạt động khác, như đi học trực tiếp hay tham gia các hoạt động thể thao ngoài trời...
Vì sao cần thiết tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ 5-11 tuổi?

Liên quan tới việc chuẩn bị tiêm vaccine cho trẻ 5-11 tuổi, GS-TS Phan Trọng Lân, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng Bộ Y tế, cho biết, nếu trẻ lứa tuổi 5-11 được tiêm vaccine, khi mắc bệnh sẽ có ít triệu chứng cũng như triệu chứng nhẹ hơn so với người lớn.

Qua theo dõi, trẻ cũng có các biểu hiện lâm sàng kéo dài, có cả tình trạng hậu Covid-19, kể cả di chứng, được gọi là các di chứng cấp tính của Covid-19. Việc tiêm vaccine không chỉ bảo vệ bản thân trẻ mà còn giảm đi sự lây nhiễm. Việc tiêm vaccine cho trẻ có ý nghĩa rất lớn, hạn chế lây nhiễm và giảm đi được lây nhiễm cho những người trong gia đình, nhất là những người có nguy cơ cao.

Cũng theo ông Phan Trọng Lân, vaccine được lựa chọn là của hãng Pfizer đã được Tổ chức Y tế thế giới (WHO), Cơ quan Quản lý thực phẩm và dược phẩm Hoa Kỳ (FDA), Cơ quan Quản lý dược phẩm châu Âu phê duyệt. Có 44 nước đã sử dụng vaccine Pfizer để tiêm cho trẻ em. Hiện nay, Bộ Y tế đang thúc đẩy sớm nhất để có vaccine.

Tin cùng chuyên mục