Vì sao home resort ngày càng hút khách sang?

Biệt lập nhưng vẫn kết nối, lại hội đủ tiện ích cao cấp từ thể thao, giải trí tới chăm sóc sức khỏe, những ngôi nhà theo mô hình nghỉ dưỡng - home resort - nơi mỗi ngày thức giấc đều như đang sống trong kỳ nghỉ dài bất tận luôn là đích đến của giới nhà giàu. 

Nghỉ dưỡng tại gia theo chuẩn tinh hoa

Nằm dọc theo sông Roaming Fork (Colorado, Hoa Kỳ), Apsen được mệnh danh là thị trấn tỷ phú, thiên đường dành cho 1% những người giàu nhất thế giới. Dù giá trị trung bình của bất động sản tại Apsen ở mức hơn 5 triệu USD trở lên, thậm chí tới gần 40 triệu USD tùy thời điểm, nhưng nơi đây vẫn không ngừng quy tụ giới siêu giàu. 

Từ ông trùm kẹo ngọt William Wrigley Jr, tỷ phú dầu mỏ Sid Bass đến ông trùm sòng bạc Neil Bluhm hay người thừa kế Wallmart - Ann Walton Kroenke, tỷ phú Zeff Bezos,… đều sở hữu những dinh thự siêu sang tại Apsen. 

Sức hút của Aspen đến từ trải nghiệm trượt tuyết hàng đầu thế giới, sự riêng tư tách biệt của những biệt thự hội tụ đầy đủ tiện ích 5 sao như hồ bơi, phòng gym, spa, những khu vườn rực rỡ, không gian tiệc ngoài trời có tầm nhìn bao trọn đỉnh núi tuyết, hồ Maroon, thung lũng hay các con suối tự nhiên tuyệt đẹp. Dù biệt lập song chỉ cách đó ít phút lái xe, trung tâm thị trấn với không gian văn hóa bản địa giàu tính cộng đồng luôn sẵn sàng chào đón giới tinh hoa tới trải nghiệm. 

Những ngôi nhà sang trọng ven sông, vừa biệt lập vừa kết nối được giới thượng lưu ưa chuộng. Ảnh: Dreamstime

Không chỉ Aspen, bất động sản tại những điểm đến hàng đầu khác tại Mỹ như Thung lung Vail, Thành phố Park, Utah; Lake Tahoe, California…cũng ghi nhận sự bùng nổ ngôi nhà thứ hai từ cuối năm 2020 nhờ lối sống như nghỉ dưỡng, sự đa dạng của nhà hàng, hệ thống mua sắm sang trọng, các dịch vụ chăm sóc sức khỏe từ thiên nhiên cùng với việc dễ dàng đi đến các trung tâm thành phố chỉ cách vài giờ lái xe. 

Thực tế chứng minh thay vì chọn kỳ nghỉ ngắn ngày tại các khu nghỉ dưỡng 5 sao, giới tinh hoa từ lâu có xu hướng sở hữu không gian sống sang trọng, đầy đủ tiện nghi, tiện ích như resort trong suốt 365 ngày. Đặc biệt sau thời điểm dịch bệnh covid bùng phát, xu hướng này ngày càng mạnh mẽ. Bởi ở đó, chủ nhân vừa được thỏa mãn sở thích được cá nhân hóa, khẳng định gu thẩm mỹ, vị thế, đồng thời vẫn trải nghiệm các dịch vụ tiện ích hàng đầu ngay trong chính căn nhà của mình. 

Mọi tiện ích, trải nghiệm  xa hoa dành cho giới nhà giàu được thỏa mãn ngay tại home resort. Ảnh: Shutterstock

Khái niệm và chuẩn mực của mô hình nghỉ dưỡng tại gia – home resort cũng từ đó mà ngày một phát triển. Thậm chí, thay vì sở hữu một dinh thự trong cộng đồng tinh hoa, nhiều người không tiếc tiền mua hẳn một hòn đảo và cải tạo nó trở thành một khu giải trí của riêng mình như hòn đảo Lana’i (Hawaii) của Larry Ellison có hẳn khách sạn Four Seasons, nhà hàng sushi cùng hàng trăm tiện ích chăm sóc sức kkhỏe đẳng cấp khác. 

Sống thượng lưu bên sông tại Đà thành

Tại Việt Nam, mô hình home resort tuy không còn mới mẻ nhưng những dự án nằm biệt lập trên một hòn đảo riêng biệt mang chuẩn mực sống như nghỉ dưỡng thượng lưu… có địa thế bao quanh bởi sông nước, núi non mà vẫn không xa trung tâm thành phố ngày càng trở nên hiếm có. 

Gần đây, giới thượng lưu đang truyền tai nhau về một đô thị đảo phía Đông Nam thành phố Đà Nẵng - nơi giao hòa của 3 dòng chảy: sông Cổ Cò, sông Đô Tỏa, sông Hàn tạo nên không gian nghỉ dưỡng lý tưởng giữa thiên nhiên. Trên quy mô 26ha của đảo Đồng Nò, khu đô thị sang trọng Sunneva Island (Đảo Ánh Dương) được Sun Property (thương hiệu BĐS cao cấp của Sun Group) kiến tạo với chuẩn mực home resort giữa sông nước, trong đó dành tới 16ha để phát triển cảnh quan cây xanh và hơn 50 tiện ích cao cấp.

Sunneva Island mang phong cách home resort sang trọng ven sông đến Đà Nẵng. Ảnh phối cảnh minh họa

Các biệt thự đẳng cấp mang phong cách kiến trúc Đông Dương hòa quyện văn hóa Champa trên hòn đảo biệt lập, bao quanh bởi 30ha mặt nước đủ sức gợi liên tưởng đến cuộc sống của giới thượng lưu trên những hòn đảo nổi tiếng của giới nhà giàu khắp thế giới… Từ bể bơi vô cực chiêm ngưỡng trọn vẹn ánh nắng lấp loáng trên sông, chăm sóc sức khỏe với bể sục jacuzzi giữa thiên nhiên, khu thể thao đa năng hiện đại, đường dạo bộ giữa tán cây vòng quanh đảo dài 2,2km, công viên nhiệt đới ven sông có tổng diện tích 5ha bố trí đan xen, tới khu tập golf trên mặt nước, bến du thuyền để thỏa thú chơi quý tộc… đều có thể tìm thấy tại Sunneva Island. 

Mỗi ngày tại đảo Ánh Dương, cư dân tinh hoa sẽ tận hưởng cuộc sống như nghỉ dưỡng trọn vẹn, tách biệt với khói bụi, tiếng ồn đô thị, song vẫn thỏa sức trải nghiệm, giải trí với bộ tiện ích tiêu chuẩn quốc tế ngay nội khu. Đồng thời, bất cứ lúc nào, chỉ cần qua một cây cầu, cư dân được trải nghiệm công viên Hyde Park quy mô 50ha bên kia sông Cổ Cò cùng khu thương mại dịch vụ Hoàng Trà sôi động… Cũng chỉ ít phút, cư dân có thể di chuyển tới biển, 10 phút để tới trung tâm thành phố, 15 phút tới sân bay quốc tế, và dễ dàng tới các điểm du lịch nổi tiếng, các tiện ích công cộng như tài chính - ngân hàng, bệnh viện, phòng khám quốc tế,… 

Phong cách kiến trúc Đông Dương hòa quyện văn hóa Champa ấn tượng của khu đô thị Đảo Ánh Dương. Ảnh phối cảnh minh họa

Lựa chọn cuộc sống như nghỉ dưỡng tại gia giữa thiên nhiên theo mô hình home resort là lựa chọn phong cách sống giàu trải nghiệm, tận hưởng trọn vẹn từng khoảnh khắc. Sunneva Island với những chuẩn mực tinh hoa, vị trí độc bản hứa hẹn mang tới cuộc sống thăng hoa, thịnh vượng bên những dòng sông giữa lòng Đà Nẵng.

Tin cùng chuyên mục