Vì sao không nên làm cáp treo vượt sông Hồng

SGGPO
Sở GTVT Hà Nội vừa có văn bản kiến nghị TP Hà Nội không chấp thuận làm cáp treo vượt sông Hồng phục vụ vận tải công cộng theo đề xuất của Tập đoàn Poma (Pháp).

Theo đề xuất của tập đoàn này, tuyến cáp treo sẽ bắt đầu từ Bến xe Long Biên chạy dọc cầu Long Biên vượt qua sông Hồng tới Bến xe Gia Lâm. Tổng chiều dài của tuyến khoảng hơn 5km với 3 nhà chờ, năng lực vận chuyển 4.000 người/giờ/chiều, suất đầu tư khoảng 10 đến 15 triệu Euro/1km, thời gian thi công từ 18 - 24 tháng.

Tập đoàn Poma coi đây là giải pháp bổ sung cho vận tải công cộng ở khu vực này, không thay thế tuyến buýt, metro trong quy hoạch tổng thể đã phê duyệt. Giải pháp này được cho là sẽ giúp Hà Nội giải quyết tình trạng ùn tắc khu vực cửa ngõ phía Bắc.

Tuy nhiên, theo Sở GTVT Hà Nội, việc đầu tư dự án cáp treo trong giai đoạn hiện nay là chưa phù hợp, loại hình này chưa được đề cập đến trong tất cả các đồ án quy hoạch hiện có.

BÍCH QUYÊN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Quy hoạch

Phải công khai quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất

Thời gian qua, nhiều chủ đầu tư rao bán nhà đất thuộc các dự án nhà ở không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cho phép, hoặc các dự án chưa được Nhà nước giao đất, cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất, hoặc các dự án không đủ điều kiện chuyển quyền sử dụng đất, bán nhà ở...

Bút Sài Gòn

Sự kiện & Bình luận

Thúc đẩy sử dụng chữ ký số

Khi cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 và quá trình chuyển đổi số diễn ra mạnh mẽ thì vấn đề pháp lý, xác thực các hoạt động, giao dịch trên nền tảng số ngày càng quan trọng.