Vì sao Mazda3 liên tục dẫn đầu doanh số?

Hiện nay phân khúc xe hạng C đang chứng kiến sự cạnh tranh lớn từ nhiều thương hiệu khác nhau, nhưng Mazda3 luôn được khách hàng ưu tiên lựa chọn và trở thành mẫu xe bán chạy nhất với doanh số cộng dồn hơn 29.000 xe kể từ khi ra mắt. Vậy đâu là yếu tố tạo nên thành công của mẫu xe này trong suốt thời gian qua?

 

Mazda3 2017 được đánh giá cao nhờ công nghệ G-Vectoring Control
Mazda3 2017 được đánh giá cao nhờ công nghệ G-Vectoring Control
Kể từ khi ra mắt thế hệ đầu tiên vào năm 2003, Mazda3 đã đáp ứng vượt mong đợi của người tiêu dùng, liên tục cải tiến cả về mặt thiết kế và động cơ nhằm nâng cao khả năng vận hành, cũng như giảm chi phí cho người cầm lái. Thế hệ hiện tại, ra mắt năm 2014 với hai kiểu dáng lựa chọn là sedan và hatchback, được thiết kế hoàn toàn mới với ngôn ngữ Kodo và công nghệ SkyActiv, động cơ có tỷ số nén cao và tiết kiệm nhiên liệu. Hiện tại, tổng số xe Mazda3 được sản xuất trên toàn cầu  hơn 5 triệu chiếc kể từ khi giới thiệu. 

Trải qua 3 thế hệ phát triển cùng tất cả những ưu điểm vượt trội, Mazda3 đã vinh dự nhận được khoảng 170 giải thưởng danh tiếng, trong đó có vị trí đứng đầu trong các nghiên cứu độ tin cậy của J.D. Power, đứng đầu phân khúc Family Car trong cuộc bình chọn giải thưởng 2014 Scottish Car of the Year, giải thưởng Best of the Best của Tạp chí Canadian Automotive năm 2014. Giải thưởng xe của năm và thiết kế của năm, đạt an toàn 5 sao do ANCAP chứng nhận và được Trung tâm thử nghiệm an toàn châu Âu (Euro NCAP) đánh giá an toàn tiêu chuẩn 5 sao và nhiều giải thưởng uy tín khác.

Tại Việt Nam, Mazda3 đang dẫn đầu phân khúc xe hạng C và liên tục góp mặt trong Top 10 xe bán chạy nhất thị trường với doanh số trung bình 1.000 xe/tháng. Tính tới thời điểm hiện tại đã có hơn 29.000 xe lưu thông trên đường phố Việt Nam, kể từ khi được ra mắt vào năm 2011. Có nhiều yếu tố lý giải vì sao Mazda3 bán chạy hàng đầu ở thị trường trong nước và dưới đây là một trong những yếu tố chính giúp Mazda3 bứt phá trong thời gian qua.

Mazda3 sở hữu thiết kế Kodo cuốn hút, phù hợp với thẩm mỹ của người Việt Nam. Ngoài kiểu dáng hiện đại, Mazda3 còn được khách hàng đánh giá cao nhờ trang bị tiện nghi cùng công nghệ vượt trội. Nổi bật là hệ thống giải trí cao cấp Mazda Connect và công nghệ SkyActiv - công nghệ tiên tiến và hiện đại nhất mà Mazda áp dụng trên tất cả các sản phẩm. Đây là yếu tố tạo nên nét riêng đặc trưng giúp các sản phẩm của Mazda nhận được sự hoan nghênh tại hầu hết các thị trường lớn trên toàn thế giới.
Vì sao Mazda3 liên tục dẫn đầu doanh số? ảnh 1
 Sự ra đời của Mazda3 2017 là minh chứng rõ ràng nhất đánh dấu bước phát triển nhảy vọt của Mazda trong việc ứng dụng công nghệ, nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao và đa dạng của khách hàng. Mazda3 2017 khẳng định sự đột phá bằng công nghệ hỗ trợ kiểm soát gia tốc G -Vectoring Control (GVC) - một bước cải tiến của Mazda trong việc nâng cao sự ổn định thân xe nhằm mang đến sự thoải mái toàn diện cho người sử dụng. Anh Nguyễn Xuân Phong, 30 tuổi sống tại TPHCM, khách hàng vừa sở hữu Mazda3 chia sẻ: “Lý do tôi quyết định chọn mẫu xe này bởi vì bên cạnh ưu thế về thiết kế và công nghệ, Mazda3 được trang bị đầy đủ phụ kiện khi đến tay khách hàng, từ nẹp cửa, thảm để chân đến việc dán kính, camera, màn hình DVD... Người mua chỉ trả thêm chi phí về thuế trước bạ, đăng ký biển số và phí đường bộ là sử dụng xe ngay…”. 
Mazda3 đang có ưu thế về giá hơn hẳn các đối thủ cùng phân khúc, hiện tại với mức giá từ 650 triệu đồng, phù hợp thu nhập và nhu cầu sử dụng thực tế của đại đa số người Việt. Ngoài ra, với những lợi thế về sản phẩm, cùng hệ thống phân phối trải dài trên cả nước, chi phí bảo hành và bảo dưỡng hợp lý, cung cấp phụ tùng chính hãng, Mazda3 được dự báo sẽ còn tiếp tục thống trị phân khúc xe hạng C trong thời gian tới.

Tin cùng chuyên mục