Vì sao xe tay ga đời mới hay bị pan?

Vì sao xe tay ga đời mới hay bị pan?

Xe tay ga cao cấp, có nguồn gốc châu Âu, đã nhập khẩu vào thị trường nước ta không lâu, nhưng do mẫu mã đẹp, giá trị cao nên từ lâu đã được nhìn nhận là sản phẩm “hàng hiệu”. Nhưng mấy ai biết rằng, sự phiền toái mà chúng đem đến cho người sử dụng cũng rất lớn. Các dòng xe như SH, PS, Dylan…, được sản xuất tại các nước mà luật giao thông tại đó và thói quen sử dụng hoàn toàn khác với Việt Nam, nên khi nhập về tất cả đều được “chế” lại khi sử dụng, nhiều nhất là chế lại công tắc đèn. Và đây chính là một trong những nguyên nhân gây ra các phiền toái cho người sử dụng.

Vì sao xe tay ga đời mới hay bị pan? ảnh 1
Các dòng xe tay ga cao cấp SH, PS hay bị pan vì hệ thống điện được “chế” không đúng kỹ thuật.

Phản ánh của người tiêu dùng, gần đây các dòng xe SH, PS thường hay bị pan, chết máy bất ngờ dọc đường, khó tìm được thợ sửa chữa. Nhiều người mua xe rồi rất ngại dùng xe để đi xa, mà chỉ đi loanh quanh thành phố.

Theo các kỹ thuật viên Trung tâm Microtech, thường các dòng xe này không được thiết kế công tắc đèn pha, nên khi nhập về xe được “chế” thêm công tắc.

Việc chế tác này đã làm mất sự cân bằng công suất trên toàn hệ thống điện, khiến bộ phận phát điện và thiết bị sạc phải làm việc quá sức, nên dễ bị hỏng, ắc quy không được nạp đủ điện.

Đây chính là nguyên nhân khiến xe hay pan dọc đường. Ngoài ra, người sử dụng xe thường hay gắn thêm một số đồ chơi cho xe như hệ thống chống trộm, đèn Xenon (HID), các loại đèn phát quang trang trí, loa phát công suất lớn… Những loại này thường có mức tiêu hao điện rất lớn, nếu gắn lên xe mà không chú ý sẽ dẫn đến không đủ điện nạp ắc quy, ắc quy dễ bị hư, khiến xe bị pan dọc đường.

Để giúp người sử dụng các dòng xe trên khắc phục trước những hỏng hóc, tuần qua Trung tâm Microtech đã triển khai chăm sóc, sửa chữa cho hàng trăm xe, đa phần các xe trên bị hỏng là do xuất phát từ hệ thống điện bị “cải tiến” chưa phù hợp. Người tiêu dùng có nhu cầu chăm sóc dòng xe này trong mùa mưa liên hệ điện thoại 0903.763.045.

Công Tuấn

Tin cùng chuyên mục