VIDEO: Bắt lô hàng đông dược không có nguồn gốc, xuất xứ

Ngày 6-9,  đội QLTT 2A (Chi cục QLTT TPHCM) đã niêm phong lô hàng đông dược tại 1 địa chỉ kinh doanh tại quận 8, TPHCM. Các thuốc này không có nhãn phụ tiếng Việt theo quy định, không có hóa đơn chứng từ và không có số lưu hành của bộ y tế. 
>> Video QLTT 2A bắt lô hàng đông dược không có nguồn gốc, xuất xứ:
Trước đó, khoảng 11 giờ 30, ngày 5-9, đội QLTT 2A đã tiến hành khám xét theo thủ tục hành chính 1 xe tải BKS 51C - 174.43 đang chuyển hàng tại điểm kinh doanh Trần Duy (51 đường 44, quận 8, TPHCM) thì phát hiện xe này đang chở 21 thùng carton chứa đông dược. 
Tiếp tục thực hiện quyết định kiểm tra hành chính thì phát hiện hộ này đang chứa hàng ngàn lọ đông dược và dầu gió. Tất cả, các loại thuốc này đều không có nhãn phụ tiếng Việt theo quy định, không có hóa đơn chứng từ và không có số lưu hành của bộ y tế.
Trên các nhãn, theo ghi nhận, các thuốc này thể hiện trên bao bì để chữa các loại bệnh dị ứng ngoài da, xương khớp, các bệnh về ho,.... Ngoài ra, các nhãn, vỏ của các loại thuốc này có ghi nơi sản xuất tại Malaysia, Hong Kong (Trung Quốc). 
VIDEO: Bắt lô hàng đông dược không có nguồn gốc, xuất xứ ảnh 1 Số đông dược bị QLTT  2A bắt giữ
Theo ghi nhận từ cơ quan chức năng, trước khi khám phá vụ việc trên, đội QLTT 2A đã theo dõi hoạt động của cơ sở này trong khoảng 1 thời gian dài. Do tính chất nghiêm trọng của vụ việc nên chi cục QLTT đã chỉ đạo tiếp tục điều tra xử lý.

Tin cùng chuyên mục