VIDEO: Một câu chuyện thú vị giữa Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân và du khách nước ngoài

Vị du khách người Mỹ là giảng viên đại học về kinh tế, ông mới đến TPHCM và cho biết muốn sống lâu dài ở Việt Nam. Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân đã trò chuyện những gì với vị du khách?
 

Chiều ngày 8-10, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM đã đến thăm hỏi một số người dân tại khu ẩm thực vỉa hè đường Nguyễn Văn Chiêm và công viên Bách Tùng Diệp (quận 1, TPHCM).

>> Clip Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân trò chuyện với du khách:

 Sau đó, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân tiếp tục đi bộ từ công viên Bách Tùng Diệp đến khu vực phố đi bộ Bùi Viện.
Tại phố đi bộ Bùi Viện, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân đã trực tiếp trò chuyện với các du khách nước ngoài bằng tiếng Anh. Trong số này có 2 người Mỹ, gồm một người đang sinh sống ở Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) và một người mới đến TPHCM từ hôm trước.
Vị du khách người Mỹ mới đến TPHCM cho biết ông là giảng viên đại học về kinh tế, được người bạn đang ở Đà Lạt giới thiệu về TPHCM và đất nước Việt Nam. Thế là ông đến Việt Nam và muốn sống lâu dài ở Việt Nam.
Vị du khách này còn khẳng định đã chuẩn bị một chương trình giảng dạy với hàng chục chuyên đề  và mong muốn chia sẻ kiến thức về kinh tế quốc tế của ông cho các bạn trẻ của Việt Nam.
Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân hoan nghênh sự đóng góp của vị du khách nước ngoài và yêu cầu cán bộ Sở Du lịch ghi lại thông tin của vị du khách để kết nối với Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TPHCM, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho vị du khách trên.
VIDEO: Một câu chuyện thú vị giữa Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân và du khách nước ngoài ảnh 1 Bí thư Thành ủy TPHCM trò chuyện cùng du khách
Câu chuyện giữa Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân với các du khách rất cởi mở và vui vẻ. Về mục đích của buổi nói chuyện này, chia sẻ với phóng viên Báo Sài Gòn Giải Phóng vào tối ngày 8-10, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân, cho hay qua các câu chuyện với các du khách nước ngoài, đồng chí muốn thăm hỏi du khách cũng như đánh giá phản ứng của họ về tình hình an toàn thực phẩm, tình hình an ninh trật tự.
"Các du khách nước ngoài, trong đó có 2 vị khách người Mỹ trò chuyện rất thân thiện, cởi mở và không hề có lo lắng về các vấn đề vừa nêu", đồng chí Nguyễn Thiện Nhân chia sẻ. 

Tin cùng chuyên mục