Việc “Chợ đầu mối đối mặt nguy cơ tái đóng cửa”: Lực lượng chức năng vào cuộc, hàng nhập tăng trở lại

Ngay sau khi Báo SGGP ngày 24-9 đăng bài “Chợ đầu mối đối mặt nguy cơ tái đóng cửa”, lực lượng chức năng trên địa bàn huyện Hóc Môn TPHCM đã khẩn trương kiểm tra xử lý những đối tượng buôn bán hàng “chui” ở những lối quanh khu vực chợ đầu mối Hóc Môn và các tuyến đường gần đó như QL 22, Nguyễn Thị Sóc… 

Giám đốc Công ty Quản lý chợ đầu mối Hóc Môn Nguyễn Tiến Dũng xác nhận, sau khi lực lượng chức năng vào cuộc, những điểm nóng Báo SGGP phản ánh đã hạ nhiệt, tình hình mua bán không còn xôm tụ như trước.

Qua đó, số lượng xe và hàng nhập chợ cũng đang tăng lên. Chỉ trong đêm 25-9, có trên 50 tấn hàng nhập chợ - sau 3 ngày không có xe vào. Để tạo điều kiện cho thương nhân hoạt động tại chợ hiệu quả, tăng lượng hàng nhập/xuất cung ứng cho thị trường, chợ đầu mối Hóc Môn đang chờ UBND huyện Hóc Môn cho phép điều chỉnh khung giờ làm việc, đồng thời tiêm mũi 2 vaccine cho khoảng 400 người thường xuyên hoạt động tại chợ, không test lại khi giấy xét nghiệm của tài xế còn hiệu lực.

Đối với những người đến mua hàng, không quy định phải đăng ký biển số xe trước 12 giờ. Thay vào đó, những xe nào có đầy đủ giấy tờ, tài xế đảm bảo các quy định về phòng chống dịch sẽ được vào chợ trung chuyển hàng. Thương nhân cam kết để tài xế ngồi trên xe, chỉ có nhân sự tại chợ lấy hàng hóa nên sẽ không phát sinh tình huống phức tạp.

Rạng sáng 26-9, tại chợ đầu mối Bình Điền (quận 8), các điểm mua bán tự phát ngoài khu dân cư trước cổng chợ, dọc đường Nguyễn Văn Linh, nhất là ngay trước chốt kiểm soát của địa phương ở góc đường Quản Trọng Linh và Nguyễn Văn Linh, vẫn thoải mái mua bán trao đổi, trả giá, xem hàng, không bị kiểm tra phòng dịch.

Ở chợ đầu mối Thủ Đức, dọc tuyến QL 22, tỉnh lộ 43, đường Ngô Chí Quốc (thuộc phường Bình Chiểu, Tam Bình, TP Thủ Đức), nhất là những kho hàng, bãi xe quanh khu vực chợ, cảnh mua bán “chui” vẫn nhộn nhịp.

Đại diện 2 chợ đầu mối Bình Điền và Thủ Đức cho biết, Báo SGGP chỉ nêu những tuyến đường, khu vực quanh chợ đầu mối Hóc Môn, có đề cập gì đến 2 chợ này đâu mà bảo họ (lực lượng chức năng - PV) xử lý!

Tin cùng chuyên mục