Việc khan hiếm vé máy bay ảo: Do quản lý hoạt động bán vé kém

Ngày 21-1, thông tin từ Thanh tra Bộ GTVT cho biết, đã có kết luận thanh tra về công tác tổ chức bán vé máy bay tại Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines - VNA). Kết quả thanh tra cho thấy công tác quản lý hoạt động bán vé của VNA đối với các đại lý còn nhiều hạn chế.

(SGGP).- Ngày 21-1, thông tin từ Thanh tra Bộ GTVT cho biết, đã có kết luận thanh tra về công tác tổ chức bán vé máy bay tại Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines - VNA). Kết quả thanh tra cho thấy công tác quản lý hoạt động bán vé của VNA đối với các đại lý còn nhiều hạn chế.

Mặc dù chi nhánh miền Bắc đã có quy định về việc cấp, quản lý tài khoản truy cập hệ thống để đặt chỗ, bán vé (tài khoản EPR) song hiện VNA chỉ quản lý các đại lý chỉ định, chưa quản lý, kiểm soát các đại lý thứ cấp. Cụ thể, 3 đại lý được thanh tra (đại lý FC Việt Nam, đại lý Én Việt Hà Nội, đại lý Hoàng Kỳ) đều không thực hiện đúng quy định của VNA về quản lý, sử dụng tài khoản EPR. Việc không quản lý, kiểm soát tài khoản EPR tạo điều kiện cho nhiều đơn vị, cá nhân lợi dụng, tự do mở các đại lý với tên khác và lấy thương hiệu của VNA để kinh doanh bán vé dẫn đến vi phạm trong đặt chỗ, bán vé, gây tình trạng khan hiếm vé ảo, đặc biệt trong những thời kỳ cao điểm, trực tiếp ảnh hưởng đến quyền lợi khách hàng cũng như hoạt động kinh doanh của VNA...

Thanh tra Bộ GTVT cũng yêu cầu VNA minh bạch thông tin về các loại vé, giá vé, phí và các khoản thu dịch vụ khác, đồng thời tăng cường năng lực tiếp nhận, xử lý thông tin, khiếu nại, kiến nghị của khách hàng.

BÍCH QUYÊN

Tin cùng chuyên mục