Việc vận chuyển hàng hóa giữa TPHCM và Tiền Giang thuận lợi nhờ áp dụng luồng xanh

Ngày 9-7, TPHCM phối hợp với 19 tỉnh, thành lân cận điều phối, triển khai luồng xanh ưu tiên tại các chốt kiểm dịch Covid-19; nhằm đảm bảo cung ứng hàng hóa, thực phẩm tiêu dùng thiết yếu cho người dân, không để tình trạng khan hàng, sốt giá.

Lực lượng chức năng địa phương đã xác định các luồng vận chuyển hàng hóa qua địa bàn tỉnh Tiền Giang

Ông Trần Văn Bon, Giám đốc Sở GT-VT tỉnh Tiền Giang cho biết, lực lượng chức năng địa phương đã xác định các luồng vận chuyển hàng hóa qua địa bàn tỉnh Tiền Giang trên tuyến Quốc lộ 1A, 50, 60 và cao tốc Trung Lương - TPHCM để các doanh nghiệp biết.

“Trên các luồng đó có trạm chốt của Tiền Giang, hiện nay trước tình hình khó khăn, UBND tỉnh cũng đã điều chỉnh công nhận giấy xét nghiệm nhanh Covid-19 trong vòng 3 ngày của tài xế, vì vậy các phương tiện hiện qua chốt thông thoáng và thuận lợi hơn”, ông Bon nói.

UBND tỉnh Tiền Giang cũng đã điều chỉnh công nhận giấy xét nghiệm nhanh Covid-19 trong vòng 3 ngày của tài xế

Sau khi áp dụng luồng xanh ưu tiên, việc lưu thông phương tiện vận chuyển hàng hoá qua các chốt kiểm soát đến TPHCM và ngược lại đã thuận lợi hơn, không còn tình trạng ùn ứ xe trên các tuyến đường về TPHCM và ngược lại.

Để thông suốt hàng hóa, nhất là các loại thực phẩm rau củ quả, thủy hải sản tươi sống… các chốt kiểm soát dịch ở Tiền Giang sẽ kiểm soát lưu lượng xe từ miền Tây đến TPHCM; đồng thời tỉnh Long An sẽ kiểm soát xe từ TPHCM trở về các tỉnh.

Theo ghi nhận, trong ngày đầu thực hiện luồng xanh ưu tiên, cũng có một số phương tiện không được qua chốt, dù được cấp giấy ưu tiên. Ông Đặng Hoàng Tuấn, Giám đốc Sở GTVT tỉnh Long An cho rằng, ngoài việc được cấp thẻ xanh ưu tiên, mã QR thì tài xế còn phải cung cấp cho các chốt kiểm soát các giấy tờ liên quan như: Giấy xét nghiệm âm tính với Covid-19, giấy phép lái xe, giấy chứng nhận phương tiện… hiện nay nhiều doanh nghiệp chưa cập nhật những thông tin này.

Ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Công thương TPHCM cho biết, hàng hóa từ các tỉnh về TPHCM đã được đảm bảo tăng 50% so với những ngày trước khi áp dụng Chỉ thị 16. Nguồn cung ứng ổn định, cộng thêm nguồn dự trữ hàng khô nên TPHCM đã có khoảng 120.000 tấn thực phẩm và vẫn đang tiếp tục được bổ sung.

Tin cùng chuyên mục