Việt Hương tái xuất khán giả với vai phản diện

Trở lại với bộ phim Dương thế bao la sầu, lần này nghệ sĩ Việt Hương có vai diễn độc đáo, hứa hẹn làm mới hình tượng của chính bản thân cô.


Là người luôn chọn lựa kỹ kịch bản, vai diễn để mỗi lần xuất hiện là một hình tượng mới, vai diễn trong phim mới của Việt Hương lần này là bà hội đồng Bùi – vợ của quan hội đồng nắm trong tay quyền sinh quyền sát khắp xứ Nam kỳ lục tỉnh.

Việt Hương tái xuất khán giả với vai phản diện ảnh 1 "Bà hội đồng" Việt Hương trong phim

Bà hội đồng được người dưới cung phụng, nói một tiếng có kẻ bị đòn, la một tiếng có người quỳ sát dưới chân nhưng mấy ai hiểu được đằng sau thứ quyền lực ấy là sự dằn vặt của hầu hết những thân phận phụ nữ thời bấy giờ: Nỗi đau kiếp chồng chung.

Quá phẫn uất với sự đam mê tửu sắc của chồng, bà hội đồng ra tay tàn độc với những người phụ nữ mà chồng bà đắm say. Để rồi từ đó mở màn cho bi kịch của không chỉ một gia đình. 

Hình tượng nhân vật bà hội đồng vốn không mới trên màn ảnh nhỏ. Tuy nhiên, Việt Hương nỗ lực để mang đến một nét diễn riêng biệt với ánh mắt tinh tế, có chiều sâu và chuyển biến qua từng phân đoạn.

Việt Hương tái xuất khán giả với vai phản diện ảnh 2 Vợ chồng Việt Hương cùng đạo diễn Hoàng Mập

Nếu ban đầu, bà hội đồng khó lòng nhận được sự cảm thông với những hành động của mình thì dần dà, qua những lát cắt lột tả diễn biến nội tâm, vai diễn của Việt Hương trong mắt người xem dường như đã trở thành nạn nhân của cả một xã hội đầy rẫy ngang trái, bất công với cả những người có quyền lực trong tay nhưng không thể làm chủ cuộc đời mình. Và dù ở dương thế cuộc sống có giàu có, quyền lực nhưng đầy sự uất ức, thù hận thì cũng sẽ “bao la sầu”.

Vai diễn trong Dương thế bao la sầu cho thấy hình tượng khác hoàn toàn của Việt Hương, không phải dạng vai hài hay khổ sở thường thấy.

“Khán giả cười nhiều cùng với Việt Hương rồi, lần này với Dương thế bao la sầu, Hương mong khán giả sẽ đồng hành, đồng cảm và nếu một giây phút nào đó, quý vị thấu hiểu và cảm thương cho nhân vật này Hương biết mình đã thành công” - nữ nghệ sĩ bày tỏ.

Việt Hương tái xuất khán giả với vai phản diện ảnh 3 Nhiều câu chuyện ân oán, tình thù được khắc họa trong phim

Bên cạnh những ân oán, tình thù tranh sủng đoạt lợi, bộ phim còn khắc họa những mối tình đẹp, tình yêu thương vô điều kiện… với thông điệp về quy luật nhân quả, sự ấm áp của lòng nhân ái, bao dung.

Dương thế bao la sầu do Hoàng Mập - Cư Huế đảm nhận vai trò đạo diễn. Phim có sự tham gia của dàn diễn viên: Huy Khánh, Luân Nguyễn, Quỳnh Lam, Đông Dương, Nguyệt Ánh… khởi chiếu lúc 19g45 hàng ngày trên kênh SCTV14 từ ngày 4-6.

Tin cùng chuyên mục