Việt Nam coi trọng vấn đề môi trường

Ngày 30-5, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp bà Naoko Ishii, Giám đốc điều hành kiêm Chủ tịch Quỹ Môi trường toàn cầu (GEF) tại trụ sở Chính phủ.

Thủ tướng tiếp Giám đốc điều hành kiêm Chủ tịch Quỹ Môi trường toàn cầu. Ảnh: VGP
Thủ tướng tiếp Giám đốc điều hành kiêm Chủ tịch Quỹ Môi trường toàn cầu. Ảnh: VGP

Thủ tướng cho biết, tất cả các bộ, cơ quan và địa phương liên quan phía Việt Nam đang gấp rút nỗ lực cho các công tác chuẩn bị để góp phần vào thành công của kỳ họp lần thứ 6 Đại hội đồng GEF do Việt Nam đăng cai.

Thủ tướng nhấn mạnh, Việt Nam rất coi trọng vấn đề môi trường, coi đây là một trụ cột trong tam giác phát triển (kinh tế, xã hội, môi trường). Bên cạnh hoàn thiện thể chế, chính sách, trong công tác chỉ đạo, điều hành, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ luôn quan tâm đến vấn đề môi trường.

Thủ tướng đề nghị GEF hỗ trợ Việt Nam giải quyết các vấn đề môi trường, đặc biệt là trong các lĩnh vực như đa dạng sinh học, biến đổi khí hậu, chống suy thoái rừng, quản lý nguồn nước, xử lý rác thải và hóa chất. Đặc biệt là mong GEF có những dự án giúp Việt Nam xử lý rác thải đại dương, nhất là xử lý rác thải nhựa; hỗ trợ giải quyết các thách thức về biến đổi khí hậu và nước biển dâng ở ĐBSCL. 

Tin cùng chuyên mục