Việt Nam - Đan Mạch đẩy mạnh hợp tác phát triển năng lượng tái tạo

Tại buổi công bố báo cáo Triển vọng Năng lượng Việt Nam do Cơ quan Năng lượng Đan Mạch  và Cục Điện lực và Năng lượng tái tạo Việt Nam tổ chức, ông Kim Højlund Christensen, Đại sứ Đan Mạch tại Việt Nam, khẳng định, Việt Nam là một đối tác quan trọng của Đan Mạch trong quá trình chuyển đổi sang nền kinh tế xanh. 

Từ năm 2013, Việt Nam và Đan Mạch đã ký kết chương trình hợp tác dài hạn với mục tiêu thúc đẩy quá trình chuyển đổi kinh tế carbon thấp tại Việt Nam. Giai đoạn đầu của Chương trình triển khai từ năm 2013 đến năm 2017, tập trung vào phát triển carbon thấp trong lĩnh vực công nghiệp và tòa nhà.

Giai đoạn 2 triển khai từ năm 2017 đến năm 2020, bao trùm các lĩnh vực về tiết kiệm năng lượng trong công nghiệp, tích hợp năng lượng tái tạo vào lưới điện và thiết lập mô hình kịch bản dài hạn cho ngành năng lượng. Giai đoạn 3 sẽ được triển khai trong 5 năm, từ năm 2021 đến năm 2025.

Chương trình bao gồm hoạt động thúc đẩy điện gió ngoài khơi và hoạt động xây dựng các cơ chế khuyến khích nhằm cải thiện sử dụng năng lượng hiệu quả trong lĩnh vực công nghiệp tại Việt Nam. 

Tin cùng chuyên mục