(SGGP).- Ngày 25-8, Tổng cục Du lịch Việt Nam công bố 8 tháng đầu năm 2011, lượng khách quốc tế đến Việt Nam ước tính 3.963.000 lượt, tăng 18,4% so với cùng kỳ năm 2010. Lượng khách du lịch quốc tế từ tất cả các thị trường đều có mức tăng trưởng tốt, trong đó khách đến từ Campuchia dẫn đầu, tiếp đó là Trung Quốc, Malaysia, Nhật Bản…
Khách du lịch nội địa 8 tháng đầu năm ước đạt 23 triệu lượt, thu nhập đạt khoảng 85.000 tỷ đồng, đạt trên 77% mức kế hoạch cả năm. Ông Nguyễn Văn Tuấn, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch cho biết, khi cơ quan chức năng đang tìm logo và slogan mới, việc quảng bá du lịch trong nước và quốc tế vẫn sử dụng slogan cũ “Việt Nam - vẻ đẹp tiềm ẩn”.
Cũng trong buổi họp báo ngày 25-8, Tổng cục Du lịch Việt Nam cho biết Hội chợ du lịch quốc tế TPHCM (ITE-HCMC) 2011 sẽ diễn ra vào tháng 9 đã được nâng tầm thành hội chợ du lịch quốc gia. Sau 6 lần tổ chức thành công, khác với mọi năm chỉ có Việt Nam, Campuchia, Lào, năm nay lần đầu tiên có sự tham gia của ngành du lịch Myanmar, sự kiện ITE-HCMC 2011 sẽ công bố chủ đề mới: “Bốn quốc gia - một điểm đến”. Hội chợ kéo dài từ ngày 14 đến 17-9.
VĨNH XUÂN
Các tin, bài viết khác
-
Đầu tư mạnh vào kinh doanh sáng tạo
-
Nắng lên, nông dân tranh thủ xuống đồng
-
Nhiều kỳ vọng cho ngành thép
-
Bình Dương: Có thêm quỹ hỗ trợ khởi nghiệp 1 triệu USD
-
Lượng ô tô nhập về Việt Nam giảm mạnh
-
TPHCM - Lâm Đồng liên kết chuẩn bị rau, hoa cung ứng tết
-
Khai mạc Tuần lễ du lịch Đồng Tháp 2021
-
Hàng trăm doanh nghiệp, tiểu thương được tập huấn an toàn thực phẩm
-
Kim ngạch xuất khẩu cá cảnh của TPHCM tăng hơn 27%
-
Rau củ quả cho thị trường tết tại TPHCM - Nguồn cung dồi dào, giá ổn định