Việt Nam được thăng hạng trong bảng chỉ số minh bạch bất động sản toàn cầu

SGGP
Công ty JLL (Jones Lang LaSalle) cho biết, trong năm 2020, nhờ sự phát triển của 2 đô thị Hà Nội và TPHCM đã giúp Việt Nam đạt cột mốc minh bạch mới trong Bảng chỉ số bất động sản toàn cầu (GRETI) của JLL, được xếp hạng 56 trên toàn cầu, chuyển từ nhóm “kém minh bạch” bước vào nhóm “bán minh bạch” sau một thập niên. Như vậy, Việt Nam liên tục thăng hạng trong 2 năm qua trên Bảng xếp hạng GRETI. 

Ông Stephen Wyatt, Tổng Giám đốc JLL Việt Nam, nhận định, trong 10 năm qua, Việt Nam đã từng bước trở thành điểm đến hàng đầu cho ngành công nghiệp sản xuất tại Đông Nam Á và thu hút lượng vốn đầu tư nước ngoài đáng kể. Việt Nam cần tiếp tục cải thiện tăng thứ hạng nếu muốn thu hút thêm nguồn vốn đầu tư nước ngoài. Bảng xếp hạng GRETI 2020 được phát hành vào thời điểm kinh tế và xã hội toàn cầu bị gián đoạn nên quy trình minh bạch, dữ liệu chính xác và kịp thời, cùng các tiêu chuẩn đạo đức càng được chú trọng. Bối cảnh dịch Covid-19 cũng thúc đẩy tính minh bạch trong các hệ thống pháp lý và quy định bất động sản ở châu Á - Thái Bình Dương. Đây là yếu tố được các nhà đầu tư toàn cầu đặc biệt quan tâm, nhất là khi họ đang có nhu cầu triển khai hơn 40 tỷ USD vốn đầu tư vào khu vực này. 

JLL cũng cho biết, triển vọng kinh tế mạnh mẽ của Việt Nam đã thu hút sự quan tâm đáng kể từ cả khách thuê và nhà đầu tư, dẫn đến sự gia tăng cạnh tranh cung cấp dịch vụ từ các công ty quản lý tài sản. Dù nhiều kế hoạch đầu tư vào bất động sản thương mại đã bị tạm dừng do dịch bệnh, nhưng xu hướng phân bổ vốn đầu tư vẫn sẽ tiếp tục và theo đó, độ minh bạch thị trường sẽ càng có vị trí quan trọng hơn trong chiến lược doanh nghiệp. JLL đã theo dõi tính minh bạch của bất động sản và thúc đẩy nâng cao các tiêu chuẩn thị trường kể từ năm 1999. Bảng xếp hạng GRETI được đánh giá trên 99 quốc gia, vùng lãnh thổ và 163 khu vực thành phố. 

MINH HUY

Các tin, bài viết khác

Hợp tác kinh tế và đầu tư

Long An - “Địa chỉ đỏ” thu hút đầu tư

Với chiến lược đầu tư hạ tầng và chính sách hợp lý trong thời gian qua đã giúp tỉnh Long An trở thành điểm sáng, “địa chỉ đỏ” thu hút đầu tư, nhất là đầu tư nước ngoài. Đồng thời, Long An cũng biết cách khai thác các tiềm năng, lợi thế của địa phương mình để vươn lên phát triển trong tốp đầu của khu vực ĐBSCL. 

Phát triển bền vững

Thương hiệu Vinamilk được định giá 2,4 tỷ USD

Forbes Việt Nam vừa “định giá” giá trị thương hiệu Vinamilk đạt hơn 2,4 tỷ USD, chiếm hơn 20% tổng giá trị của Top 50 thương hiệu dẫn đầu Việt Nam năm 2020. Tổng giá trị thương hiệu của danh sách năm nay đạt hơn 12,6 tỷ USD, tăng 22% so với danh sách năm 2019.

Xúc tiến công nghiệp thương mại

Linh hoạt thị trường, giữ đà tăng trưởng

Các doanh nghiệp ngành chế biến lương thực - thực phẩm đang thực hiện nhiều giải pháp trong bối cảnh chi phí đầu vào tăng cao và sự cạnh tranh hàng ngoại nhập ngày càng gay gắt.