Việt Nam được WHO chuyển giao công nghệ sản xuất vaccine mRNA

Ngày 24-2, Bộ Y tế cho biết, vào tối 23-2, tại Geneva, Thụy Sĩ, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã công bố chuyển giao công nghệ sản xuất vaccine mRNA theo sáng kiến của WHO cho Việt Nam, Bangladesh, Indonesia, Pakistan và Serbia. 

Tham dự cuộc họp với WHO theo hình thức trực tuyến, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn thanh Long cho rằng, điều này cho thấy WHO đánh giá cao năng lực của Việt Nam để trở thành trung tâm sản xuất vaccine tại khu vực.

Chính phủ và Bộ Y tế Việt Nam cam kết sẽ hỗ trợ, tạo điều kiện tối đa cho các nhà sản xuất vaccine trong nước trong việc tiếp nhận chuyển giao công nghệ vaccine mRNA.

* Chiều cùng ngày, Viện Dư luận xã hội, Ban Tuyên giáo Trung ương đã công bố kết quả triển khai cuộc thăm dò dư luận tại 63 tỉnh, thành phố về việc tiêm vaccine Covid-19 cho trẻ từ 5-11 tuổi và công tác phòng chống dịch Covid-19.

Qua thăm dò cho thấy có 78% ý kiến cho rằng tiêm vaccine phòng Covid-19 cho trẻ từ 5-11 tuổi là “rất cần thiết, cần tổ chức tiêm càng sớm càng tốt”; 81% “sẵn sàng đưa trẻ em đi tiêm vaccine phòng Covid-19”...

Tin cùng chuyên mục