Việt Nam giành 4 huy chương vàng tại Liên hoan quốc tế Sân khấu thử nghiệm lần V

Liên hoan quốc tế Sân khấu thử nghiệm lần thứ V, Hà Nội-2022 đã chính thức khép lại sau 11 ngày diễn ra sôi nổi tại Hà Nội và Hải Phòng.  

Tại lễ bế mạc, Ban tổ chức đã trao 4 Huy chương Vàng cho các vở diễn xuất sắc gồm: Bản tình ca trên núi của Nhà hát Múa rối Việt Nam; Người trong cõi nhớ của Nhà hát Kịch Việt Nam; Thượng thiên Thánh Mẫu của Nhà hát Cải lương Việt Nam và Liên đoàn Xiếc Việt Nam; Đến bờ bên kia của Đoàn Kịch nói Hải Phòng. Vở diễn Lá đơn thứ 72 của đơn vị Sân khấu Lệ Ngọc đã được trao Giải đặc biệt cho vở diễn về hình tượng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Việt Nam giành 4 huy chương vàng tại Liên hoan quốc tế Sân khấu thử nghiệm lần V ảnh 1 Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa, Chủ tịch Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam Trịnh Thuý Mùi trao Huy chương Vàng cho các tác phẩm xuất sắc nhất Liên hoan
Ban tổ chức trao 28 Huy chương Vàng, 39 Huy chương Bạc cho các diễn viên xuất sắc của các vở diễn. Hai diễn viên Tyara Chynta Puteri Noor Azhar và Anggun Charysma Puteri Noor Azhar của Singapore được Ban tổ chức còn trao tặng bằng khen diễn viên nhỏ tuổi tham gia Liên hoan quốc tế Sân khấu thử nghiệm lần thứ V, Hà Nội- 2022. Cùng đó, ban tổ chức cũng trao 5 Giải bạc cho vở diễn, 5 giải thưởng cá nhân xuất sắc kèm cúp và bằng chứng nhận được trao cho các nghệ sĩ.

Tại Liên hoan quốc tế Sân khấu thử nghiệm lần thứ V, các đoàn nghệ thuật quốc tế đến từ: Italia, Hàn Quốc, Ba Lan, Singapore, Pakistan, Ấn Độ gần như không có giải thưởng gì dành cho thành phần sáng tạo hoặc vở diễn.

Việt Nam giành 4 huy chương vàng tại Liên hoan quốc tế Sân khấu thử nghiệm lần V ảnh 2 Cảnh trong vở Thượng thiên Thánh Mẫu của Nhà hát Cải lương Việt Nam và Liên đoàn Xiếc Việt Nam
NSND Trịnh Thúy Mùi cho rằng, thử nghiệm trong nghệ thuật sân khấu chính là đi tìm cái mới, những cái mà từ xưa đến nay chúng ta chưa làm hoặc có thể đã làm nhưng chưa thành công hoặc thất bại trong quá trình sáng tạo. Dù thất bại hay thành công đều là có ích cho đội ngũ quản lý và những người trực tiếp sáng tạo nghệ thuật sân khấu, bởi đó là những bài học vô giá mở ra một con đường mới, con đường ấy có cả hoa thơm trái ngọt và những chông gai...
"Thông qua các tác phẩm tham dự liên hoan lần này, bạn bè quốc tế hiểu rõ hơn về con người và đất nước Việt Nam, một đất nước có bề dày lịch sử văn hóa, thiên nhiên tươi đẹp, con người Việt Nam trung dũng, kiên cường, thân thiện và mến khách, luôn hướng tới cái đẹp và các giá trị nhân văn", Chủ tịch Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam đánh giá.

Tin cùng chuyên mục