Việt Nam là thị trường quan trọng của du lịch Hàn Quốc

Mức tăng trưởng khách du lịch đến Hàn Quốc của thị trường Việt Nam hiện cao gấp 4 lần so với mức trung bình của toàn thị trường. Việt Nam đang là một trong những thị trường quan trọng của du lịch Hàn Quốc.
Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) tại Việt Nam cho biết, trong những năm gần đây, du lịch Hàn Quốc ngày càng được nhiều người dân Việt Nam ưa thích. Ngày càng có nhiều đường bay trực tiếp Việt Nam – Hàn Quốc được khai thác...Nhờ những nỗ lực đó, trong 8 tháng đầu năm 2018, số lượng khách du lịch Việt Nam đến Hàn Quốc đạt hơn 292.000 lượt khách, tăng tới 42,7% so với cùng kỳ năm 2017.
Việt Nam là thị trường quan trọng của du lịch Hàn Quốc ảnh 1 Ngành du lịch Hàn Quốc tham gia ITE HCMC 2018 tại TPHCM
Mức tăng trưởng khách du lịch đến với Hàn Quốc của thị trường Việt Nam hiện tại cao gấp 4 lần so với mức trung bình của toàn thị trường và trong 2 năm liên tiếp 2016-2017.

Việt Nam là thị trường có mức tăng trưởng số lượng khách cao nhất thế giới đối với du lịch Hàn Quốc.

Không chỉ với khách du lịch thông thường, các đoàn du lịch khen thưởng (MICE) đến với Hàn Quốc trong 3 năm vừa qua cũng không ngừng tăng trưởng với tốc độ cao và ngày càng nhiều đoàn với quy mô lớn.

Việt Nam là thị trường quan trọng của du lịch Hàn Quốc ảnh 2
Trong vòng 3 năm từ năm 2015 đến cuối năm 2017, số lượng khách du lịch khen thưởng Việt Nam nhận được hỗ trợ từ KTO đã đạt hơn 120.000 khách. Trong đó, số lượng khách du lịch khen thưởng Việt Nam nhận được hỗ trợ từ KTO trong năm 2017 đạt hơn 55.000 khách, tăng tới 61% so với năm 2016.

Với con số tăng trưởng ấn tượng, Việt Nam đang là một trong những thị trường quan trọng của du lịch Hàn Quốc.

Để tiếp tục đẩy mạnh hoạt động xúc tiến và thu hút nhiều hơn lượng khách du lịch từ Việt Nam, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) tại Việt Nam cùng Cục xúc tiến Du lịch Jeju, Cục xúc tiến Du lịch Thành phố Busan, Thành phố Daegu, Hiệp hội kinh tế tỉnh Gangwon, Sở Văn hóa Thành phố Suwon đã tham gia Hội chợ Du lịch Quốc tế TPHCM lần thứ 14 – ITE HCMC 2018 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC) từ ngày 6-9 đến 8-9-2018, với 22 gian hàng có tổng diện tích 198m2 mang chủ đề “Trải nghiệm Hàn Quốc của riêng bạn”.

Việt Nam là thị trường quan trọng của du lịch Hàn Quốc ảnh 3
Việt Nam là thị trường quan trọng của du lịch Hàn Quốc ảnh 4
Việt Nam là thị trường quan trọng của du lịch Hàn Quốc ảnh 5 Khách tham quan được trải nghiệm nhiều hoạt động văn hóa, ẩm thực... của Hàn Quốc tại ITE HCMC 2018

Thông qua ITE HCMC lần này, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) tại Việt Nam hy vọng, các đối tác du lịch sẽ có được nhiều thông tin hữu ích phục vụ công tác xây dựng và phát triển sản phẩm mới của đơn vị mình, các du khách tham quan sẽ có được những thông tin hữu ích về các chủ đề du lịch Hàn Quốc cũng như những trải nghiệm về văn hóa, du lịch để có thể hiểu hơn và ghé thăm Hàn Quốc trong thời gian tới.

"Chúng tôi hy vọng, với các hoạt động của mình, sự hợp tác tích cực giữa các tổ chức xúc tiến du lịch Hàn Quốc – Việt Nam, các công ty lữ hành 2 nước thì du khách Việt Nam sẽ có cơ hội khám phá Hàn Quốc theo những cách mới mẻ và độc đáo hơn như khẩu hiệu “Imagine your Korea - Trải nghiệm Hàn Quốc của riêng bạn!””, ông Jung Chang Wook -Trưởng đại diện KTO tại Việt Nam cho biết. 

Tin cùng chuyên mục