Việt Nam - Mông Cổ tăng cường sự tin cậy, hiểu biết và ủng hộ lẫn nhau

Nhận lời mời của Đại tướng Phan Văn Giang, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Việt Nam, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Mông Cổ Saikhanbayar Gursed và đoàn công tác thăm chính thức Việt Nam và tham dự Triển lãm quốc phòng quốc tế Việt Nam năm 2022 từ ngày 5 đến 9-12.
Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Bộ Quốc phòng Mông Cổ Saikhanbayar Gursed. Ảnh: QUANG PHÚC
Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Bộ Quốc phòng Mông Cổ Saikhanbayar Gursed. Ảnh: QUANG PHÚC

Chiều 6-12, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp Bộ trưởng Saikhanbayar Gursed. Tại buổi tiếp, hai bên vui mừng nhận thấy quan hệ hữu nghị truyền thống giữa Việt Nam - Mông Cổ không ngừng được củng cố, tăng cường, phát triển sau gần 70 năm kể từ khi thiết lập quan hệ ngoại giao. Hợp tác trên các lĩnh vực chính trị, ngoại giao, kinh tế, thương mại, đầu tư, nông nghiệp, giáo dục ngày càng được mở rộng, đi vào chiều sâu, thực chất và đạt được những hiệu quả thiết thực. Hai bên cho rằng, trong bối cảnh tình hình thế giới, khu vực diễn biến nhanh chóng, phức tạp, hai nước càng cần phải gắn bó, đoàn kết hơn; tăng cường sự tin cậy, hiểu biết và ủng hộ lẫn nhau. 

Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định, Việt Nam nhất quán thực hiện đường lối đối ngoại độc lập tự chủ, đa phương hóa, đa dạng hóa, là bạn tốt, đối tác tin cậy của các nước trên thế giới và là thành viên có trách nhiệm với cộng đồng quốc tế. Trong đó, Việt Nam luôn coi Mông Cổ là đối tác quan trọng trong khu vực, mong muốn quan hệ hữu nghị truyền thống Việt Nam - Mông Cổ tiếp tục phát triển hiệu quả hơn nữa, đáp ứng mong muốn của nhân dân hai nước, góp phần duy trì hòa bình, ổn định, hợp tác, phát triển của khu vực và trên thế giới.

Bộ trưởng Saikhanbayar Gursed nhấn mạnh, Việt Nam có vị trí đặc biệt trong chính sách đối ngoại của Mông Cổ và một đối tác quan trọng trong khu vực. Mông Cổ coi Việt Nam là đối tác tin cậy, đánh giá cao sự phát triển của đất nước Việt Nam và mong muốn nâng cấp quan hệ với Việt Nam. Bộ trưởng Saikhanbayar Gursed cho biết sẽ báo cáo với lãnh đạo Mông Cổ về các đề xuất của Thủ tướng Phạm Minh Chính và cá nhân ông sẽ quan tâm, góp phần thúc đẩy các lĩnh vực hợp tác do mình phụ trách.

Cùng ngày, tại trụ sở Bộ Quốc phòng, Đại tướng Phan Văn Giang đã chủ trì lễ đón Bộ trưởng Saikhanbayar Gursed. Ngay sau đó, hai bộ trưởng tiến hành hội đàm. Cũng trong ngày 6-12, tại trụ sở Bộ Quốc phòng, Đại tướng Phan Văn Giang đã tiếp Trung tướng Víctor Rojo Ramos, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Chính trị các lực lượng vũ trang cách mạng Cuba, cùng đoàn công tác đang có chuyến thăm chính thức và dự Triển lãm quốc phòng quốc tế Việt Nam 2022.

Tin cùng chuyên mục