Việt Nam muốn Hãng Kiểm toán Deloitte Toàn cầu hỗ trợ doanh nghiệp phát hành trái phiếu

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ mong muốn Hãng Kiểm toán Deloitte Toàn cầu tăng cường hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam thực hiện các báo cáo tài chính công khai, theo chuẩn mực quốc tế để doanh nghiệp phát hành trái phiếu trong nước và trên thị trường quốc tế. 

Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ tiếp ông David Cruiskshank, Chủ tịch Hãng Kiểm toán Deloitte Toàn cầu
Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ tiếp ông David Cruiskshank, Chủ tịch Hãng Kiểm toán Deloitte Toàn cầu

Sáng nay, 13-11, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ đã tiếp ông David Cruiskshank, Chủ tịch Hãng kiểm toán Deloitte Toàn cầu nhân dịp ông David Cruiskshank sang Việt Nam dự Hội nghị Thượng đỉnh APEC 2017. 

Tại buổi tiếp ông David Cruiskshank, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ bày tỏ mong muốn Hãng Kiểm toán Deloitte Toàn cầu tăng cường hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam thực hiện các báo cáo tài chính công khai, theo chuẩn mực quốc tế để doanh nghiệp phát hành trái phiếu trong nước và trên thị trường quốc tế. 

 Phó Thủ tướng cũng cho biết Việt Nam là thị trường có nhiều tiềm năng đối với Hãng kiểm toán Deloitte Toàn cầu khi Chính phủ mở rộng phạm vi kiểm toán tài chính đối với các đơn vị sự nghiệp công lập.

“Kiểm toán các hoạt động sự nghiệp công là tất yếu, nhất là các bệnh viện để minh bạch quản trị, thu, chi với các bệnh viện công đã chuyển hoàn toàn sang tự chủ”, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ nói.

Ông David Cruiskshank cũng cho rằng, Hãng kiểm toán Deloitte Toàn cầu có nhiều cơ hội hợp tác tại Việt Nam trong thời gian tới. Với kinh nghiệm trong xác định giá trị doanh nghiệp khi cổ phần hoá và các hoạt động phát hành trái phiếu doanh nghiệp nhằm nâng cao tính minh bạch, hỗ trợ hoạt động của các Start-up, Deloitte sẵn sàng hỗ trợ và hợp tác với Việt Nam trong thời gian tới.

Tin cùng chuyên mục