Việt Nam nỗ lực chống đánh bắt cá bất hợp pháp

Ngày 26-10, trang tin ASEAN Today đăng bài viết với tựa đề “Việt Nam được ca ngợi về các nỗ lực chống đánh cá bất hợp pháp”.
Việt Nam nỗ lực chống đánh bắt cá bất hợp pháp

Bài viết dẫn lời Phó Chủ tịch Phòng Thương mại Tây Ban Nha tại Việt Nam Ruben Saornil Minguez khẳng định, Việt Nam đã nâng cao các tiêu chuẩn trong ngành đánh bắt cá, xây dựng chuỗi giá trị và chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không khai báo và không theo quy định (IUU). Theo bài viết, sau khi thông qua Luật Thủy sản mới vào năm 2017, trong đó có khuôn khổ cho việc nuôi trồng và phát triển thủy sản bền vững, Chính phủ Việt Nam đã thành lập một ban chỉ đạo về ngăn chặn đánh bắt IUU ở cấp quốc gia - động thái nhằm hỗ trợ việc thực thi triệt để Luật Thủy sản.

Các quy định mới đã giúp cải thiện khả năng truy xuất nguồn gốc hải sản vì số lượng tàu thuyền có lắp đặt GPS hoặc công nghệ theo dõi khác đã tăng từ 56% vào tháng 4-2020 lên 81% vào cuối tháng 8-2020. Các bước đi nhằm cải thiện khả năng truy xuất nguồn gốc trong chuỗi cung ứng sản phẩm thủy sản đã được quốc tế công nhận. Bài viết nhấn mạnh những nỗ lực nhằm gia tăng tính minh bạch và quản trị là một phần trong kế hoạch tổng thể mới của Việt Nam về quản lý nguồn thủy sản.

Tin cùng chuyên mục