Việt Nam sẵn sàng chia sẻ với Cuba mọi kinh nghiệm đổi mới

Tổng Bí thư nhấn mạnh, Việt Nam sẵn sàng chia sẻ với Cuba mọi kinh nghiệm của sự nghiệp đổi mới, không chỉ những thành tựu đạt được mà cả những hạn chế, yếu kém cần khắc phục để Cuba nghiên cứu, tham khảo trong quá trình cập nhật hóa mô hình kinh tế - xã hội. 
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với các đại biểu Cuba. Ảnh: TTXVN
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với các đại biểu Cuba. Ảnh: TTXVN

Chiều 10-10, tại trụ sở Trung ương Đảng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã tiếp thân mật đồng chí Olga Lidia Tapia Iglesia, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Khoa học, Giáo dục và Thể thao Trung ương Đảng Cộng sản Cuba, đang thăm, làm việc tại Việt Nam.

Tại buổi tiếp, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chân thành cảm ơn đồng chí Raul Castro, Bí thư thứ nhất Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Cuba và các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước Cuba đã gửi điện chia buồn đến Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam về việc nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười từ trần; đã cử đoàn cấp cao Đảng Cộng sản Cuba do đồng chí Olga Lidia Tapia Iglesia dẫn đầu sang dự lễ tang đồng chí Đỗ Mười.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng khẳng định lập trường nhất quán trước sau như một của Đảng, Nhà nước, nhân dân Việt Nam ủng hộ sự nghiệp cách mạng chính nghĩa của nhân dân Cuba anh em. Việt Nam coi thắng lợi của Cuba như thắng lợi của mình và tin tưởng Cuba sẽ tiếp tục thực hiện thành công tiến trình cập nhật hóa mô hình kinh tế - xã hội của xã hội chủ nghĩa, mở ra một giai đoạn phát triển mới của công cuộc xây dựng quốc gia chủ quyền, độc lập, xã hội chủ nghĩa, dân chủ, phồn vinh và bền vững.

Tổng Bí thư nhấn mạnh, Việt Nam sẵn sàng chia sẻ với Cuba mọi kinh nghiệm của sự nghiệp đổi mới, không chỉ những thành tựu đạt được mà cả những hạn chế, yếu kém cần khắc phục để Cuba nghiên cứu, tham khảo trong quá trình cập nhật hóa mô hình kinh tế - xã hội. Việt Nam luôn đánh giá cao những kinh nghiệm của Cuba trên các lĩnh vực như chính trị - tư tưởng, giáo dục, y tế, thể thao...

Đồng chí Olga Lidia Tapia Iglesia trân trọng chuyển lời chia buồn sâu sắc của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước và nhân dân Cuba tới Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, tới các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam về việc nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười từ trần; nhấn mạnh đồng chí Đỗ Mười là người bạn thân thiết của Cuba, là người góp phần củng cố mối quan hệ anh em giữa hai nước Cuba - Việt Nam.

Đồng chí Olga Lidia Tapia Iglesia nhấn mạnh, Đảng, Nhà nước và nhân dân Cuba hết sức coi trọng mối quan hệ đặc biệt với Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam; mong muốn và quyết tâm thực hiện di huấn của hai lãnh tụ lịch sử - Chủ tịch Hồ Chí Minh và Tổng Tư lệnh Fidel Castro trong việc tăng cường, thúc đẩy và làm sâu sắc hơn nữa mối quan hệ truyền thống tốt đẹp, hợp tác toàn diện giữa hai bên.

Trước đó, tại trụ sở Trung ương Đảng, đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương cũng đã hội đàm với đồng chí Olga Lidia Tapia Iglesia.

Tin cùng chuyên mục